ร้อยเอ็ด-สงกรานต์ 7 วันอันตราย เกิดอุบัติเหตุ 4 ครั้ง

ร้อยเอ็ด-สงกรานต์ 7 วันอันตราย เกิดอุบัติเหตุ 4 ครั้ง

ภาพ-ข่าว:ธนากร ฉากจินดา / คมกฤช พวงศรีเคน 
พรเกียรติ พัวนิรันดร์กูล สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด

       จังหวัดร้อยเอ็ดรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2564 วันแรก เกิดอุบัติเหตุ 4 ครั้ง ไม่มีผู้เสียชีวิต
         เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2564 เวลา 09.00 น. นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด มอบหมายให้ นายเธียรชัย พุทธรังษี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในการแถลงข่าวของศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์จังหวัดร้อยเอ็ด ที่ ห้องประชุมพระมหาเจดีย์ชัยมงคล ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมแถลงข่าว
          นายเธียรชัย พุทธรังษี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า จังหวัดร้อยเอ็ด มีจุดตรวจในวันที่ 10 เมษายน 2564 จำนวน 37 จุด ด่านชุมชน 700 ด่าน เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจหลัก 1,125 คน ในรอบ 24 ชั่วโมง วันที่ 10 เมษายน 2564 ได้เกิดอุบัติเหตุ 4 ครั้ง ที่ อำเภอเสลภูมิ 2 ครั้ง อำเภอสุวรรณภูมิ และอำเภอเมืองร้อยเอ็ด อำเภอละ 1 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 4 คน เป็น ชายทั้งหมด ลักษณะการเกิดอุบัติเหตุ ที่ อำเภอเสลภูมิ
          เนื่องจากผู้โดยสารรถยนต์กระบะ ซึ่งนั่งอยู่ด้านท้ายกระบะ จุดเกิดเหตุสภาพถนนเป็นคลื่นทำให้พลัดตกจากท้ายกระบะ ได้รับบาดแผลถลอกตามร่างกาย กู้ชีพนำส่งโรงพยาบาลเสลภูมิ และอีกรายที่อำเภอเสลภูมิ ผู้บาดเจ็บขับรถจักยานยนต์เร็ว เสียหลักล้มองได้รับบาดเจ็บและหมดสติ ไม่สวมหมวกนิรภัย กู้ชีพนำส่งโรงพยาบาลเสลูมิ และส่งต่อโรงพยาบาลร้อยเอ็ด และอีก 2 ราย ที่อำเภอเมืองร้อยเอ็ด สาเหตุจากผู้บาดเจ็บขับขี่รถจักรยานยนต์ มีรถกระบะตัดหน้ากระชั้นชิด และที่อำเภอสุวรรณภูมิ ผู้บาดเจ็บขับรถจักรยานยนต์ ขับขี่เร็ว เสียหลักล้มเอง มีแผลถลอกตามร่างกาย และศีรษะ กู้ชีพนำส่งโรงพยาบาลสุวรรณภูมิ
          ทั้งนี้ การรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2564 จังหวัดร้อยเอ็ด ยังเข้มงวดตามมาตรการการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด 19 อีกด้วย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการแพร่ระบาดระลอกใหม่ ซึ่งทุกคนจะต้องระวังตัวและปฏิบัติตามมาตรการของจังหวัดร้อยเอ็ด คือ D-M-H-T-T โดยเคร่งครัด และจังหวัดร้อยเอ็ด ยังเปิดจังหวัดให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ได้ตามปกติ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!