อำนาจเจริญ-พบอีกรายติดโควิค-19 รวมกับวานนี้เป็น 2 ราย

อำนาจเจริญ-พบอีกรายติดโควิค-19 รวมกับวานนี้เป็น 2 ราย

ภาพ-ข่าว:ทิพกร หวานอ่อน

         นายแพทย์ประภาส วีระพล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญ กล่าวว่า ที่ตรวจพบการแพร่ระบาดครั้งใหม่ล่าสุดเป็นหญิง 45 ปี ภูมิลำเนา อำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว รวมเป็น 2 รายแล้วในการระบาดครั้งล่าสุดนี้ พ่อเมืองสั่งคุมเข้มเทศกาลสงกรานต์
          ส่วนTimeline วันที่ 30 มีนาคม 2564 เดินทางจากจังหวัดอำนาจเจริญไปจังหวัดกรุงเทพมหานคร ที่เขตสะพานสูง กรุงเทพมหานคร ด้วยรถยนต์ส่วนตัว (ผู้ร่วมเดินทาง 3 คน รวมผู้ป่วย) วันที่ 31 มีนาคม 2564 อยู่ที่บ้านพักไม่ได้เดินทางไปที่อื่น วันที่ 1 เมษายน 2564 เวลา 14.00 – 20.00 น.ออกบูธขายผลิตภัณฑ์ชนิดหนึ่งที่บริเวณทางเดินหน้าห้างฟอร์จูนรัชดา (ผู้ร่วมเดินทาง 3 คน รวมผู้ป่วย) หลังปิดบูท เพื่อน 1 คน เดินทางมาพบที่ห้างฟอร์จูนรัชดาและเดินทางกลับบ้านด้วยรถยนต์ส่วนตัว เพื่อนั่งรับประทานอาหารร่วมกัน วันที่ 2 เมษายน 2564 เวลา 14.00 – 20.00 น.ออกบูธขายผลิตภัณฑ์ชนิดหนึ่งที่บริเวณทางเดินหน้าห้างฟอร์จูนรัชดา (ผู้ร่วมเดินทาง 3 คน รวมผู้ป่วย) วันที่ 3 เมษายน 2564 เวลา 14.00 – 20.00 น.ออกบูธขายผลิตภัณฑ์ชนิดหนึ่งที่บริเวณทางเดินหน้าห้างฟอร์จูนรัชดา (ผู้ร่วมเดินทาง 3 คน รวมผู้ป่วย) หลังปิดบูธ เพื่อนเดินทางมาพบที่ห้างฟอร์จูนรัชดาและเดินทางกลับบ้านด้วยรถยนต์ส่วนตัว เพื่อนั่งรับประทานอาหารร่วมกัน
          วันที่ 4 เมษายน 2564 พักที่บ้าน เขตสะพานสูง กรุงเทพมหานคร วันที่ 5 เมษายน 2564 เวลา 10.00 น.เดินทางออกจากบ้านพักที่กรุงเทพมหานครกลับอำนาจเจริญ ด้วยรถยนต์ส่วนตัว (ผู้ร่วมเดินทาง 3 คน รวมผู้ป่วย) ระหว่างทางแวะเข้าห้องน้ำ ที่ปั๊ม ปตท. ในจังหวัดนครราชสีมา สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา เวลา 18.30 น. ถึงจังหวัดอำนาจเจริญ โดยส่งพี่ชาย ที่ตำบลนายม อำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ (แยกกักตัวแล้ว) ผู้ป่วยและแฟนเดินทางต่อเพื่อกลับบ้านที่ตำบลนุ่ง อำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ วันที่ 6 – 7 เมษายน 2564 พักที่บ้านที่ตำบลนุ่ง อำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ ผู้ป่วยเริ่มมีอาการไข้ น้ำมูกไหล ปวดศีรษะ และปวดกระบอกตา รับประทานยาเองที่บ้านไม่ได้ไปรับการรักษาที่ไหน วันที่ 8 เมษายน 2564 ผู้ป่วยมีอาการปวดศีรษะมากขึ้น และมีอาเจียน รวมทั้งทราบข่าวว่าเพื่อนที่มารับประทานอาหารร่วมกัน
          ในวันที่ 1 และ 3 เมษายน 2564 ผลตรวจเชื้อ COVID-19 ยืนยันพบเชื้อและรักษาที่ โรงพยาบาลศิริราช จึงได้โทรปรึกษาเจ้าหน้าที่ รพ.อำนาจเจริญ ได้รับคำแนะนำให้มาตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนาในวันที่ 9 เมษายน 2564 ซึ่งเข้ารับการผลตรวจทางห้องปฏิบัติการที่โรงพยาบาลอำนาจเจริญ พร้อมแฟน พี่ชาย
ผลตรวจทางห้องปฏิบัติการ ผู้ป่วยพบเชื้อโคโรนาไวรัส 2019 ส่วนแฟนและพี่ชาย ผลไม่พบเชื้อ (ปัจจุบันกักตัวที่บ้าน) เวลา 17.00 น. รถโรงพยาบาลอำนาจเจริญ ออกไปรับผู้ป่วยมารับการรักษาที่ห้องแยกโรคโรงพยาบาลอำนาจเจริญ
           ด้านนายทวีป บุตรโพธิ์ ผวจ.อำนาจเจริญ กล่าวว่าตนได้เรียกประชุมทุกหน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องโดยสั่งการให้การป้องการเชื้อโควิค-19และกำขับให้ประชาชนระมัดระวังการเดินทางไปมาในจังจังหวัดเข้มขึ้นมีการป้องกันตัวเองไม่ไปรวมกันเป็นกลุ่มที่สำคัญห้ามสาดน้ำเล่นน้ำในเทศกาลสงกรานต์ที่จะมาถึงนี้โดยเด็ดขาดและให้ทุกภาคส่วนตรวจเข้มเชื้อโควิคอย่างต่อเนื่องหาพบอาการผิดสังเกตุให้รางงานให้ทางแพทย์ทาง รพ. ทราบเพื่อตรวจรักษาโดยด่วนเพราะอำนาจเจริญพบอีก1รายรวมเป็น2รายกับเมื่อวานนี้หน้าเป็นห่วงอย่างยิ่ง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!