ปราจีนบุรี-สนั่นกลุ่มไลน์ปราจีนฯติดโควิด-19 เพิ่มอีก 3 ราย รอแถลงฯ

ปราจีนบุรี-สนั่นกลุ่มไลน์ปราจีนฯติดโควิด-19 เพิ่มอีก 3 ราย รอแถลงฯ

ภาพ-ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

         เมื่อเวลา 20.30 น.วันนี้ 9 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ปราจีนบุรีรายงาน ว่า พบมีการแชร์-โพสต์ ในกลุ่มไลน์ พบมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด -19 ระลอกใหม่(รอบ3) ของ จ.ปราจีนบุรี เพิ่มอีก 3 คน จึงได้สอบถามแหล่งข่าว ได้รับแจ้งเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยเป็นผู้ป่วยรายที่14- 16 ซึ่งตัวเลขผู้ป่วยดังกล่าว ต้องตรวจสอบให้แน่ชัดก่อน ที่จะมีการแถลงข่าวสื่อมวลชนในวันพรุ่งนี้ (10 เม.ย.) แต่ ต้องมีตรวจสอบให้แน่ชัดโดย ว่าได้มีการแจ้ง ศบค.ส่วนกลางก่อน แล้ว เพื่อลงสถิติยืนยันเสียก่อน
        ผู้สื่อข่าวรายงาน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี รายงาน กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จังหวัดปราจีนบุรี ประจำวันที่ 9 เมษายน 2564 เวลา 14.00 น. ส่งตรวจสะสมระลอกใหม่ จำนวน 93 ราย (ผู้เข้าเกณฑ์สอบสวนโรค 4 ราย ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 44 ราย ตรวจคัดกรองเชิงรุก 45 ราย) รอผล 9 ราย รวมส่งตรวจระลอกใหม่สะสมทั้งหมด 10,570 ราย จังหวัดปราจีนบุรี พบผู้ติดเชื้อระลอกใหม่สะสมรวม 13 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 12 ราย รักษาอยู่โรงพยาบาล 1 ราย ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 3 และรายงานต่อไปว่า เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ที่จะมีผู้คนเดินทางกลับภูมิลำเนา หรือไปท่องเที่ยว ได้มีประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อระดับจังหวัดปราจีนบุรี ณ ห้องประชุมทวารวดี ศาลากลาง จ.ปราจีนบุรี สรุปประเด็นสำคัญ ดังนี้ ให้ผู้ที่จะเดินทางกลับมา จ.ปราจีนบุรี ในช่วงเทศกาลสงกรานต์จากพื้นที่แพร่ระบาดสูง 7 จังหวัด ได้แก่ กทม. สมุทรปราการ นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สระแก้ว และชลบุรี รายงานตัวกับกำนัน/ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ เพื่อจะได้นำข้อมูลส่งอำเภอ ลงใน ThaiQM 2021 ไม่ได้ใช้มาตรการกักตัว เน้นการป้องกัน DMHTTA
        สำหรับวัดที่จะจัดงานในช่วงวันสงกรานต์ สามารถสรงน้ำพระได้ แต่ห้ามจัดให้มีการรดน้ำ ดำหัว สาดน้ำ เล่นน้ำ งดการแสดงคอนเสิร์ต ดนตรี และมหรสพ ฝากกำนัน/ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ดูแล ตลาดสด ตลาดนัด ศูนย์การค้า ต้องเข้มงวด การทำความสะอาด การกำหนดจุดทางเข้า-ออก จัดเว้นระยะห่าง การสวมแมส เน้น! การ์ดห้ามตก ส่วนราชการที่มีลูกน้องกลับบ้านต่างจังหวัด ต้องหลีกเลี่ยงการไปสัมผัสคนในชุมชน และพื้นที่แออัด กลับไปต้องรายงานตัวกับกำนัน/ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ฝาก อสม.เคาะประตูบ้าน ประชาสัมพันธ์ข่าวสาร ตรวจวัดอุณหภูมิผู้เดินทางเข้ามาในพื้นที่
       มาตรการป้องกันการแพร่ระบาด covid-19 ในสถานบริการ ประกอบด้วย เข้มงวดปิดตามเวลาที่จังหวัดกำหนด 24.00 น. ไม่จ้างนักร้อง นักดนตรี DJ หรือ PR ที่เดินสายมาจากต่างพื้นที่ จำกัดผู้เข้าบริการไม่ให้แออัด มีการลงทะเบียนแอพไทยชนะ มีการตรวจวัดอุณหภูมิผู้ใช้บริการ ผู้ใช้บริการ/พนักงานต้องสวมหน้ากากอนามัย มีจุดบริการเจลแอลกอฮลล์ มีการทำความสะอาดสถานที่ก่อนเปิดทุกวัน พร้อมฝากนายอำเภอทำเสียงตามสายส่งให้ผู้ใหญ่บ้านประกาศแจ้งประชาชนในพื้นที่
      ส่วนเรื่องพิจารณาการจัดการประชุมใหญ่วิสามัญสหกรณ์ออมทรัพย์ครูปราจีนบุรี ที่มีครูกว่า 6,000 คน มาประชุมและเลือกตั้งกรรมการฯ ในวันเสาร์ที่ 10 เม.ย.64 ตั้งแต่เวลา 08.00 น. -14.00 น. ผวจ.เน้นย้ำให้ผู้จัดงานทำแบบฟอร์มง่ายๆ จดรายละเอียดข้อมูลผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง 7 จังหวัด และ ให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 โดยเฉพาะกำหนดเวลาต้องตรงตามตางรางการลงคะแนนเลือกตั้งกรรมการฯ และ สมาชิกที่มาจากกลุ่มเสี่ยงให้แยกกลุ่มลงชื่อแล้วกลับเลย ไม่ต้องเลือกตั้งและต้องทำป้ายแผนที่จุดเลือกตั้งติดหน้าโรงเรียนทั้งสองโรงเรียน(ปราจีนราษฎรอำรุง และ วิทยาลัยเทคนิคปราจีนบุรี) และวันพรุ่งนี้(10 เม.ย.) ผู้ว่าฯกับรอง ผวจ.จะเข้าไปดูตลอดงาน หากพบความหนาแน่นไม่ปฏิบัติตามจะต้องสั่งให้หยุด

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!