ชลบุรี-เชือด 8 บริษัททัวร์พัทยา..!! สืบฯ ท่องเที่ยว แพ็คทีม “ตม.-DSI” ลุยตรวจ-จ่อเพิกถอนใบอนุญาต

ชลบุรี-เชือด 8 บริษัททัวร์พัทยา..!! สืบฯ ท่องเที่ยว แพ็คทีม “ตม.-DSI” ลุยตรวจ-จ่อเพิกถอนใบอนุญาต

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

         ทีมสืบสวนฯ ตำรวจท่องเที่ยว สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ กรมสอบสวน คดีพิเศษ หรือ“ดีเอสไอ”สังกัดกระทรวงยุติธรรม ,เจ้าหน้าที่กรมการท่องเที่ยว ,เจ้าหน้าที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้า และตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี ลุยตรวจสอบบริษัททัวร์ ผู้ประกอบธุรกิจนำเที่ยวหลายแห่งในพื้นที่เมืองพัทยา พบบริษัททัวร์หลายแห่ง ไม่โปร่งใสเข้าข่ายความผิด เจ้าหน้าที่ฯจึงแปะ หมายเรียก ให้เข้าไปพบโดยด่วน! จ่อดาบเตรียมเชือดไก่ให้ลิงดู ด้วยการ เพิกถอนใบอนุญาตประกอบกิจการฯ
         รายงานข่าวจากตำรวจท่องเที่ยว ระบุว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. วันที่ 25 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ทรงวุฒิ เชื้อพลากิจ ผกก.กองกำกับการสืบสวน กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว นำทีมสืบสวน บช.ทท. พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่จากกรมการท่องเที่ยว ,กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ,กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI ,ชุดสืบสวนกองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว1 ,ชุดสืบสวนสถานีตำรวจท่องเที่ยว 4 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว1และตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัด ชลบุรี บูรณาการกำลังร่วมกันเข้าตรวจสอบ บริษัทประกอบธุรกิจนำเที่ยว ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี จำนวน 8 แห่ง โดยเป้าหมายแรกเข้าตรวจสอบ บริษัท ไทย อิน ทัวร์ แอนด์ ทราเวล จำกัด เลขที่ 188/17หมู่ที่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบ น.ส.พิชชาอร กลิ่นจันทร์ แสดงตนเป็น กรรมการบริษัทฯ จึงแจ้งให้ทราบ การถอนใบประกอบธุรกิจนำเที่ยว เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงผู้ถือหุ้น ซึ่งไม่เป็นไปตามระเบียบที่กำหนดไว้
           ต่อมา เป้าหมายที่ 2 เข้าตรวจสอบ บริษัท เพซ ทัวร์ริสซึ่ม จำกัด เลขที่ 404/42 หมู่ที่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบ Mr.Annappa Boguni แสดงตนเป็นกรรมการบริษัทฯ นายทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ สาขาภาคตะวันออก หนึ่งในคณะที่ไปร่วมตรวจสอบด้วย แจ้งว่าให้นำเอกสารเข้าไปชี้แจง ที่สำนักงาน เพื่อตรวจสอบเอกสาร และดำเนินการตรวจสอบความผิด จากนั้นเจ้าหน้าที่ทั้งหมด เดินทางไปยังเป้าหมายที่ 3 บริษัท ดิสติเนชั่น ฮอลิเดย์ จำกัด เลขที่ 418/34 หมู่ที่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี และเป้าหมายที่4 บริษัท ทราเวล ทูยู จำกัด เลขที่ 424/13 หมู่ที่10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งทั้งสองแห่ง ไม่พบผู้ใดแสดงตัว หรืออยู่ภายในบริษัท นายทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ จึงได้แปะหมายเรียกให้ไปพบ เพื่อตรวจสอบความผิด และเพิกถอนใบอนุญาตประกอบกิจการฯ
           เป้าหมายต่อไปเข้าตรวจสอบ บริษัท บิ๊ก ร็อค จำกัด เลขที่ 99/837 หมู่ที่10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เบื้องต้น ไม่พบผู้ใดแสดงตัวหรืออยู่ภายในบริษัท แต่สามารถติดต่อ กรรมการบริษัทฯดังกล่าวได้ โดยแจ้งว่าไปทำธุระต่างจังหวัดไม่สะดวกมาพบ นายทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ สาขาภาคตะวันออก จึงแจ้งให้นำเอกสารเข้าไปชี้แจงที่สำนักงาน เพื่อตรวจสอบเอกสาร ชี้การกระทำผิดตามกฏหมายอย่างไรต่อไป
ขณะที่ เป้าหมายที่ 6 บริษัท ทริป69 ไทย-ดีเอ็มซี จำกัด เลขที่ 216/97 ถนนพัทยา สาย 3 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ไม่พบผู้ใดแสดงตัวหรืออยู่ภายในบริษัท ส่วนเป้าหมายที่ 7 บริษัท ทราเวลา มาสเตอร์ ดีเอ็มซี จำกัด เลขที่ 247/1-2 หมู่ที่10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ไม่พบผู้ใดแสดงตัวหรืออยู่ภายในบริษัทเช่นเดียวกัน แต่สามารถติดต่อกรรมการบริษัทได้ แจ้งต่อทางเจ้าหน้าที่ว่า ปิดกิจการไปนานแล้ว แต่ไม่ได้เเจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ
            สำหรับเป้าหมายปิดจ๊อบภารกิจสุดท้าย คือ บริษัท พาร์เซี่ยน สยาม ทัวร์ แอนด์ ทราเวล จำกัด เลขที่ 514/10 หมู่ที่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ไม่พบผู้ใดแสดงตัวหรืออยู่ภายในบริษัท โดยนายทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ สาขาภาคตะวันออก ทำการแปะหมาย แจ้งให้นำเอกสารเข้าไปชี้แจงที่สำนักงาน เพื่อตรวจสอบเอกสารและตรวจหาความผิด ตามขั้นตอนต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!