ปราจีนบุรี-ระวังภัย..! รถพ่วง 18 ล้อเบรกแตกขณะลงเขาพลิกคว่ำไฟลุกท่วม

ปราจีนบุรี-ระวังภัย..! รถพ่วง 18 ล้อเบรกแตกขณะลงเขาพลิกคว่ำไฟลุกท่วม

ภาพ-ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

        เมื่อเวลา 05.30 น.วันนี้ 10 ก.พ.64 พ.ต.ท.กฤษณ์ บุญเรืองคณาภรณ์ สารวัตรเวร(สอบสวน) สภ.วังขอนแดงอ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย (อ.กบินทร์บุรี ) เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ เสียหลักพลิกคว่ำบนถนนสาย 304 (กบินทร์บุรี-นครราชสีมา ) บริเวณทางลงเขาภูหีบ ต.บุพราหมณ์ อ นาดี จ.ปราจีนบุรี ขาล่องกบินทร์บุรี ไฟลุกไหม้รถและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงประสานรถดับเพลิงจากองค์การบริหารส่วนตำบลบุพรามณ์ ( อบต.)
        ในที่เกิดเหตุเป็นถนน 4 ช่องจราจร ช่วงทางลงจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กับ อุทยานแห่งชาติทับลาน มรดกโลก สภาพถนนลาดชันสูง และเป็นช่วง ทางโค้งเกือบหักศอก พบรถพ่วง 18 ล้อหมายเลขทะเบียน 70-9140 สระบุรี บรรทุกกระดาษอัดแท่ง สภาพพลิกคว่ำพร้อมไฟลุกไหม้ที่หัวพ่วง ติดแก็ส มีนายนายสมพงษ์ อันทเกตุ อายุ46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 186 ม.10 ต.นาคำ อ.อุบลรัตน์จ.ขอนแก่นเป็นคนขับขี่ เจ้าหน้าที่ จึงช่วยกันนำคนเจ็บออกมาจากซากรถ เจ้าหน้าที่ได้ช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้วนำตัวส่ง รพ.นาดี คนขับได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะและแขนเล็กน้อย นอกจากนี้มีรถ 6ล้ออีซูซุ หมายเลข ทะเบียน 82-4756ปราจีนบุรี ได้รับความเสียหายจากการถูกรถพ่วง 18 ล้อเฉี่ยวชน
         นายวิชาญสิทธิมงคล คนขับรถบรรทุก 6 ล้อ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองขับรถออกจากจุดสกัดบ้านผางาม ลงจากเขามาเรื่อยๆ โดยใช้เกียร์ต่ำ ก่อนถึงที่เกิดเหตุ สังเกตเห็นรถคันหลังที่วิ่งตามมาพร้อมกับกระพริบไฟใส่ พร้อมกับบีบแตรใส่เป็นระยะๆ เป็นการขอทาง จึงค่อยๆชิดซ้ายทันใดนั้นเสียงรถคันหลังเบรกยาวเฉี่ยวชนรถของตน อึดใจต่อมามีรถบรรทุกคันดังกล่าวที่ชนได้แซงหน้าออกไปและเสียหลักพลิกคว่ำ พร้อมเกิดไฟลุก ตนเองจึงได้จอดรถและพยายามมาช่วยเหลือคนขับรถพ่วงที่้เกิดเหตุ ก่อนที่จะเกิดเหตุสลด โดยคนขับรถพ่วง 18 ล้อ คือนายสมพงษ์ อันทเกตุ อายุ46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 186 ม.10 ต.นาคำ อ.อุบลรัตน์จ.ขอนแก่น  เจ้าหน้าที่แขวงการทาง ร่วมกับตำรวจทางหลวง ได้เร่งเก็บกวาดสิ่งของที่ตกอยู่บนถนนเพื่อให้รถใช้เส้นทางได้ตามปกติ สาเหตุที่รถพลิกคว่ำในครั้งนี้คาดว่าเกิดจากรถเบรกแตกขณะลงเขา ไม่สามารถควบคุมรถไว้ได้ จึงเสียหลักพลิกคว่ำดังกล่าว
        ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม สำหรับถนนสาย 304 (กบินทร์บุรี-นครราชสีมา ) ช่วงผ่านขึ้น –ลงบนภูเขา มักเกิดอุบัติเหตรุนแรงทุก ๆ ปี เนื่องจากถนนคบ ลาดชันสูง มีหลายทางโค้งยาวไกลมากกว่า 12 กม. ก่อนหน้า ครม.ได้อนุมติงบประมาณมากกว่า10,000ล้านบาท ให้ก่อสร้างขยายผิวจราจรเป็น 4 ช่องการจราจร พร้อมกับสร้างอุโมงค์ลอดผ่านระหว่างอุทยานฯเป็นแห่งรกในประเทศให้สัตว่าเดินด้านบน ยวดยานวิ่งด้านล่าง และ ก่อสร้างสะพานยกระดับ ให้เกิดความปลอดภัยทั้งคนและสัตว์ป่าข้ามผ่านผืนป่าดงพญาเย็น แต่หลังการก่อสร้างพบว่า ยังเกิดอุบัติตุรุนแรง เช่นเดิม

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!