ชุมพร-เตรียมพร้อมสถานที่กักกันทั้งคนไทยและต่างด้าว

ชุมพร-เตรียมพร้อมสถานที่กักกันทั้งคนไทยและต่างด้าว

ภาพ-ข่าว:ทนงศักดิ์ ศุภการ

          วันนี้ 3 มค.2564 เวลา 14.00น. ที่ห้องประชุมเกาะมัตรา ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดชุมพร นายธีระ อนันตเสรีวิทยา ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร มอบหมายให้ นายสมพร ปัจฉิมเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เป็นประธานการประชุมเตรียมการบริหารจัดการสถานกักกันสำหรับผู้ที่ต้องเข้าระบบตรวจเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดชุมพร โดยมีนายสัมฤทธิ์ กองเงิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พ.อ. ปกรณ์ จันทรโชติ รองผอ.กอ.รมน.ชุมพร ปลัดจังหวัดชุมพร รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชุมพร หัวหน้าส่วนราชการและนายอำเภอทุกอำเภอซึ่งร่วมประชุมผ่านระบบทางไกล
          นายสมพร ปัจฉิมเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร กล่าวว่าสถานกักกันที่เตรียมไว้สำหรับการตรวจบุคคลกลุ่มเสี่ยง เป็นการเตรียมการไว้สำหรับ คนไทยและต่างด้าว คนไทยจะใช้ค่ายอสจ.ชุมพร เป็นสถานที่กักกัน ส่วนต้างด้าวสัญชาติ พม่า ลาว กัมพูชา จะใช้กองร้อยตชด.ที่ 414 ซึ่งตั้งอยู่ที่ตำบลหงษ์เจริญ อำเภอท่าแซะเป็นสถานที่กักกัน ในหลักการเบื้องต้นจะเตรียมไว้สำหรับ 3 กลุ่มคือ กลุ่มเสี่ยงคนไทย กลุ่มคนต่างด้าวและกลุ่มคนเร่ร่อนทั้งคนไทยและต่างด้าว ในขณะนี้ได้เตรียมสถานที่ไว้รองรับผู้เข้ารับการกักตัวแห่งละจำนวน 60 ที่ วันนี้ได้บริหารจัดการสถานที่กักกันของจังหวัด ที่เรียกว่า Local Qaurantine ตามหลักการที่ศบค.กำหนดแบ่งเป็นคณะทำงานฝ่ายต่างๆ 7 คณะ ซึ่งหากมีผู้เข้าเกณฑ์การตรวจหาเชื้อแล้วต้องรอกักตัว 14 วันก้อสามารถดำเนินการได้ทันที ยืนยันว่านี่คือสถานที่กักกันตัวเพื่อดูอาการ14 วันไม่ใช่โรงพยาบาลสนาม
         ด้านนายอนุ ทองแดง รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชุมพร กล่าวว่าขณะนี้จังหวัดชุมพรยังไม่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 สำหรับการเตรียมการสถานที่กักกันเป็นไปตามมาตรการของศบค.คือหลังพบบุคคลต้องทำการตรวจ เมื่อตรวจพบเชื้อก็จะเข้ารับการรักษาในสถานพยาบาลหากผลเป็นลบจะต้องดูอาการต่ออีก 14 วันก็จะใช้สถานที่ทั้งสองแห่งเป็นที่กักตัวดูอาการ

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!