เพชรบูรณ์-ส.ส. สามพรรคโดดอุ้มชาวไร่ผลิดยาเส้น ที่ภาษีสรรพสามิตออกกฎภาษีโหด

เพชรบูรณ์-ส.ส. สามพรรคโดดอุ้มชาวไร่ผลิดยาเส้น ที่ภาษีสรรพสามิตออกกฎภาษีโหด

ภาพ/ข่าว:สนม บุญจันทึก

ส.ส.สามพรรคโดดอุ้มชาวไร่ผลิดยาเส้น จ. เพชรบูรณ์ ที่ ภาษีสรรพสามิตออกกฎภาษีโหด

       ที่วัดโนนสว่าง หมู 15 ต.น้ำชุนชาวไร่ใบยาสูบกว่าพันคนมารวมตัวกันประมาณ 800 คนเพื้อร้องขอความช่วยเหลือจาก ส ส. พรรค ประชารัฐ และพรรคอนาคตใหม่ และพรรคประชาธิปัตย์ สาเหุสืนเนื่องมาจาก กรมสรพพมิตประกาศขึ้นราคาภาษี สรรพสามิตอากรแสตป์ เป็น 1175% ทำให้พ่อค้ายาเส้น และผู้ทำยาเส้นต่างไดัรับผลกระทบอย่างแสนสาหัส ซึ่งมีนายธฤต วลโภคาศัย แกนนำและชาวไร่ให้การต้อนรับ ส.ส.สามพรรค ที่ประกอบด้วน นายอภิชาติ ศีริสุทร ส.ส.ปราติลิศ พรรคอนาตใหม่ จ.ขอนแก่น นายจะกรัตน์ พั้วช่วย ส.ส.เขต.2 พรรคประชารัฐ น.ส พิมพ์พร พรพฤฒิพันธุ์ ส.ส เขต 1 พรรคประชารัฐ จ.เพชรบูรณ์ และอดีต ส.ส. ยุพราช บัวอินทร์ พรรคประชาธิปัตย์ และเจ้าหน้าสรรพสามิต จังหวัดและ ผอ.สำนักสรรพสามิตเขต6 มารับฟังปัญหา เรื่องภาษียาเส้น ที่กฏกระทรวงออกมาบังคับใช้ที่ทำใหชาวไร่ใบยาเส้นเดือดร้อนเพราะราคาภาษีสรรสามิตสูงเกินกว่าผู้ประกอบการ และชาวไร่รับไม่ไหว
         ส่วน ส.ส.สามพรรค ที่มารับฟังทราบถึงปัญหา รับปากว่าจะเร่งหาทางช่วยเหลือ เร่งด่วน ไม่ต้องมีการแบ่งแยกฝ่ายทุกคนที่มาเป็นตัวแทนของประชาชนทั้งนั้น และเมื่อประชาชนเดือดร้อนต้องออกมาช่วยเหลือทันที
        นายจักรัตน์ พั้วช่วย กล่าวว่า อย่างไร คนเพชรบูรณ์จะต้องทำไร่ยาสูบต่อไป และตนเองกับส. ส. ในจังหวัดเพชรบูรณ์ ยินดีเดินหน้าและสนับสนุนหากจำเป็นจะเข้ายื่นหนังสือถึงฝ่ายรัฐบาลตนก็จะนำพาเข้าเจรจาและแจ้งให้รัฐบาลได้ทราบถึงความเดือดร้อนของประชาชน แต่ต้องรอสักพัก
        ในส่วย นายอภิชาติ ศิริสุนทร กล่าวว่า ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ในฐานะตนเองเป็น ส.ส .ยินดีที่จะดำเนินการช่วยเหลือ แม้นว่า พรรคของตนเอง จะเป็นฝ่ายค้านก็จะนำเรื่อง และตั้งกระทู้ถามรัฐบาลในสภา และจะเอาให้เห็นดำเห็นแดงกันไปเลย ดังนั้นพี่น้องชาวเกษตรกรไร่ยาสูบไม่ต้องห่วงพวกเราพร้อมช่วยเหลือเต็มที่

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!