เพชรบูรณ์-รองผู้ว่าฯ นำส่วนราชการออกให้บริการประชาชน

เพชรบูรณ์-รองผู้ว่าฯ นำส่วนราชการออกให้บริการประชาชน

ภาพ/ข่าว:สนม บุญจันทึก

       รองผู้ว่าฯ เพชรบูรณ์ นำส่วนราชการออกให้บริการประชาชน ตามโครงการหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน

          วันที่ 17 กันยายน 2562) เวลา 09.00 น. ที่ โรงเรียนบ้านกองทูล(พิทักษ์ราษฎร์วิทยาคาร) หมูที่ 3 ตำบลกองทูล อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ นายกฤษณ์ คงเมือง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดโครงการหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ครั้งที่ 11 /2562 นำส่วนราชการร่วมออกให้บริการประชาชนกว่า 30 หน่วย มาให้บริการแก่ประชาชนในพื้นที่เพื่ออำนวย ความสะดวก ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทางของประชาชน พร้อมมาเพื่อรับทราบปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่เพื่อให้ความช่วยเหลือได้ทันสถานการณ์

           นายกฤษณ์ คงเมือง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมหัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ร่วมกัน ทอดผ้าป่า และมอบเงินจากการทอดผ้าป่า 18,819 บาท ให้โรงเรียนบ้านกองทูล มอบพันธุ์ปลาให้กับ กำนันผู้ใหญ่บ้าน , มอบใบอนุญาตเกษตรกรเข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดิน ส.ป.ก. 4-01 มอบทุนการศึกษาของเหล่ากาชาดจังหวัดเพชรบูรณ์ จำนวน 20 ทุน ทุนการศึกษาจากกองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระบรมราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จำนวน 5 ทุน มอบทุนการศึกษาสมาคมแม่บ้านมหาดไทย จำนวน 5 ทุน มอบทุนการศึกษาบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดเพชรบูรณ์ 5 ทุน มอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคม จำนวน 20 ราย มอบถุงยังชีพ เครื่องอุปโภคและบริโภคแก่ประชาชน จำนวน 200 ชุด พร้อมเยี่ยมชมกิจกรรม ที่ส่วนราชการได้นำการบริการเคลื่อนที่ของหน่วยงานต่าง ๆ ไปให้บริการพี่น้องประชาชนถึงพื้นที่ ให้ได้รับการบริการจากภาครัฐ อย่างเท่าเทียมกัน และเพื่อให้การแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนแก่ประชาชน มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล และของจังหวัดเพชรบูรณ์ โอกาสนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ได้ร่วมกันปลูกต้นไม้ เพื่อลดโลกร้อนเพิ่มพื้นที่สีเขียว บริเวณภายในโรงเรียนบ้านกองทูลอีกด้วย

            สำหรับข้อมูลสภาพปัญหาความต้องการ ที่ได้รับจากการแสดงข้อคิดเห็นในเวทีประชาคมขององค์การบริหารส่วนตำบลกองทูล มี 3 เรื่อง ได้แก่ 1.ถนนภายในหมู่บ้านมีสภาพเป็นถนนดินลูกรังเป็นหลุมเป็นบ่อ ฝนตก น้ำขัง 2.ประตูระบายน้ำคลองกองทูล มีสภาพชำรุดเสียหายอย่างมาก ตัวอาคารคอนกรีตแตกร้าว ไม่สามารถกักเก็บน้ำได้ และ3.ไฟฟ้าส่องสว่างทางสาธารณะบริเวณถนนสายหนองไผ่ – กองทูล ไม่มีไฟฟ้า ส่องสว่างทาง ทั้งนี้จะได้นำข้อมูลให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการแก้ไขต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!