เพชรบุรี-รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ร่วมงานวันสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

เพชรบุรี-รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ร่วมงานวันสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

ภาพ/ข่าว:สุรพล นาคนคร

            พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ร่วมงานวันสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชเนื่องในวันคล้ายวันปราบดาภิเษก ที่วัดในกลาง จังหวัดเพชรบุรี

               เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 28 ธันวาคม 2562 พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ประธานในพิธี พร้อมด้วยนายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี คณะสงฆ์ หัวหน้าส่วนราชการ คณะผู้จัดงาน และประชาชน ร่วมงานวันสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เนื่องในวันคล้ายวันปราบดาภิเษก ปีที่ 252 ณ วัดในกลาง ตำบลบ้านแหลม อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี
              นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ได้กล่าวว่า การจัดงานวันสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่วัดในกลางในครั้งนี้ เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชและบูรพมหากษัตริย์ของชาติไทยในอดีต เหล่าบันดาลแม่ทัพ นายกองหนุนทหารหาญกล้า และเพื่อเป็นการฟื้นฟูอนุรักษ์รักษาเทิดทูนสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ให้ดำรงอยู่อย่างมั่นคงสืบไป ตลอดจนให้วัดในกลางเป็นสถานที่ศึกษาเรียนรู้ประวัติศาสตร์ของนักเรียนนักศึกษาและบุคคลทั่วไป พร้อมทั้งส่งเสริมให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดเพชรบุรีอีกแห่งหนึ่ง
                 วัดในกลาง เดิมชื่อวัดกลางสนามจันทร์ เป็นวัดเก่าแก่ที่มีอายุกว่า 257 ปี สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2305 สมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย จากหลักฐานทางประวัติศาสตร์วัดในกลางเป็นวัดที่สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชทรงโปรดให้สร้างขึ้น เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่กรมหลวงพระเทพามาตย์ราชชนนี (แม่นกเอี้ยง) และเพื่อตอบแทนคุณของชาวบ้านแหลมที่ถวายการอารักขาพระราชมารดาเมื่อครั้งกรุงศรีอยุธยาเกิดศึกสงครามใหญ่ในปี พ.ศ. 2310 ได้อพยพมาอยู่กับญาติที่ตำบลบ้านแหลม ซึ่งเป็นนิวาสสถานเดิม

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!