ปราจีนบุรี – ผบ.ภ.2แจกกันน็อค รณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน

ปราจีนบุรี – ผบ.ภ.2แจกกันน็อค รณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

             ผบ.ภ.2แจกกันน็อค!กรวยยาง,กระบองสะท้อนแสง … รณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 ถนนสายเสี่ยงภัย!304 (กบินทร์บุรี – นครราชสีมา) !!…รถหนาแน่นแต่ผ่านสะดวกไม่ติดมีชะลอเพียงบนเขาที่สร้างสะพานยกระดับให้สัตว์ป่าเดินลอด “ผืนป่าดงพญาเย็น”

                 วันนี้ 28 ธ.ค.62 ที่ เวโรน่า@ทับลาน ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี จุดพักรถ-พักคนก่อนขึ้นสู่ถนนผ่านบนภูเขาสาย 304 (กบินทร์บุรี –นครราชสีมา) พล.ต.ท. มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เป็นประธานเปิดโครงการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 มีนายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผวจ.ปราจีนบุรี,นางบังอร วิลาวัลย์นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี (อบจ.) ให้การต้อนรับ
              พล.ต.ท. มนตรี ผบกภ.2 กล่าวว่า “ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมาผู้คนใช้ถนนสาย 304 (กบินทร์บุรี –นครราชสีมา) เดินทางกลับภูมิลำเนามุ่งหน้าสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และ ท่องเที่ยวมากกว่าในช่วงเวลาปกติ โดยเฉพาะการเดินทางไปยังภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สาย 304 (กบินทร์บุรี – ปักธงชัย) แทน ทำให้ มีปริมาณรถยนต์จำนวนมาก อันอาจก่อให้เกิดการจราจรติดขัด และ เกิดอุบัติเหตุในพื้นที่ได้ โดยเฉพาะช่วงผ่านบนภูเขา ระหว่างอุทยานแห่งชาติทับลานกับอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มรดกโลก ที่มักเกิดอุบัติรุนแรงทุกปี

                  ตำรวจภูธรจังหวัดปราจีนบุรี มีหน้าที่หลักในการอำนวยความสะดวกในการเดินทาง บนเส้นทางสายต่าง ๆ ในพื้นที่รวมถึงความห่วงใยเรื่องความปลอดภัยในการเดินทาง ด้วยยานพาหนะของประชาชนเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งมีการรณรงค์ป้องกันและการจราจรทางบก ช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนนได้ การประกันความมั่นคง ความเชื่อมั่นในการเดินทาง เพื่อประชาชน การช่วยเหลือผู้ประสบภัย ความปลอดภัยในสถานที่ทำงาน เช่นการแจกจ่ายหมวกกันน็อค,เสื้อสะแสง,กระบองสะท้อนแสง , เครื่องมือเครื่องใช้ในการบริการประชาชน น้ำดื่ม เครื่อง ดื่มชูกำลัง แผ่นพับ และ แนะนำการคลายที่ปลอดภัย

                  สภาพการจราจรในพื้นที่ช่วงที่ผ่านมามีปริมาณรถหนาแน่นมากขึ้นตามลำดับตลอดทั้งวัน แต่ก็สามารถแก้ไขปัญหา
เฉพาะหน้าได้ดี ทำให้รถไม่ติดขัดมากนัก ในวันนี้( 28 ธ.ค.) มีประชาชนเดินทางกลับมากขึ้น มีรถสะสมมากขึ้นตามไปด้วย ทางเจ้าหน้าก็เร่งระบายรถขาขึ้นได้ดีทั้งนี้ได้จัดทางเดินรถขาขึ้น 2 ช่องทางวิ่งตีคู่ขึ้นไป ส่วนขาลงวิ่งลง 1 ช่อง หากพบปริมาณหนาแน่นสูง ให้อำนวยการจัดรถขาขึ้นวิ่ง 3 ช่องการจรจร ขาลงวิ่ง 1 ช่องการจราจร เพื่อให้ผู้เดินทางถึงบ้านอย่างปลอดภัยทั้งคนและรถ

                  ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเดินทางมุ่งหน้ากลับสู่ภาคอิสาน พบปริมาณรถหนาแน่นตลอดทั้งวัน มีชะลอตัวบ้างเป็นระยะ ทั้งนี้ที่ผ่านมา ครม.ได้อนุมัติเงินงบประมาณมากกว่า 10,000 ล้านบาท ในการก่อสร้างขยายผิวการจราจร โดยเฉพาะถนนช่วงผ่านบนภูเขา ระหว่างอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กับ อุทยานแห่งชาติทับลาน มรดกโลก ที่ถนนแคบ ,ลาดชันสูง ระยะทางโค้งยาวไกลมากเกินกว่า 12 กม. จากปกติ 2 เลน เพิ่มเป็น 4 เลน นอกจากคำนึงถึงความปลอดภัย ของคน ยัง คำนึงถึงสัตว์ป่า ให้ข้ามไป-มาระหว่างอุทยานฯด้วย มีการก่อสร้าง อุโมงค์ให้รถลอดผ่านเป็นแห่งแรกในประเทศโดยให้สัตว์ป่าเดินผ่านด้านบน และ ก่อสร้างสะพานยกระดับให้รถผ่านบนสะพาน สัตว์ป่าเดินลอดด้านล่าง ป้องกันปัญหา กระทิง,หมีควายถูกรถชนระหว่างข้ามไป-มา ด้วยล่าสุด เหลือพื้นที่จากหมู่บ้านซับบอน – กม.80 ระยะทาง มากกว่า 3 กม.เศษก่อนเข้ารอยต่อ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ที่ถนนจากปกติ 4 เลน ได้ลดเหลือ 2 เลนเหมือนปากคอขวด ที่ทำให้เกิดปริมาณรถสะสมช่วงตลอดเส้นทางบนภูเขา และด้านปากคอขวด แต่เป็นปัญหาเล็กน้อย เพื่อความปลอดภัยในชีวิตคนเดินทาง และ รวมถึงสัตว์ป่า

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!