อยุธยา-วัดเทพคันธาราม(วัดท่าราบ)จัดพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล ท้าวเวสสุวรรณ รับปี 2563

อยุธยา-วัดเทพคันธาราม(วัดท่าราบ)จัดพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล ท้าวเวสสุวรรณ รับปี 2563

ภาพ/ข่าว:นพดล บำเพ็ญสัตย์/นราเอก ตันศิริ

         วัดเทพคันธาราม(วัดท่าราบ)จัดพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล ท้าวเวสสุวรรณ รุ่นรวยสมปรารถนา รับปี 2563

           เมื่อเวลา 16:09 น.วันที่ 28 ธันวาคม 2562 ที่อุโบสถวัดเทพคันธาราม(วัดท่าราบ) ต.ปากท่า อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา โดยพระอาจารย์ณรงค์ชัย หรือพระอาจารย์พนม ชิตวงฺโส เจ้าอาวาสวัดเทพคันธาราม (วัดท่าราบ)ได้จัดพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล รูปหล่อองค์ ท้าวเวสสุวรรณ รุ่นรวยสมปรารถนา ต้อนรับปี 2563 โดยที พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง เช่น หลวงพ่อเอื้อนวัดวังแดงใต้ อ.ท่าเรือ หลวงพ่อนพวรรณ วัดเสนานิมิต อ.อุทัย และพระเกจิชื่อดังมาร่วมนั่งอธิฐานจิต ในพิธีในครั้งนี้
            พระอาจารย์ณรงค์ชัย หรือพระอาจารย์พนม ชิตวงฺโส เจ้าอาวาสวัดเทพคันธาราม (วัดท่าราบ) กล่าวว่า ในการจัดพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล ท้าวเวสสุวรรณ ในครั้งนี้ เพื่อให้ผู้ที่มีความเลื่อมใสศรัทธาในองค์ท้าวเวสสุวรรณ ได้เช่าไปบูชา ติดตัวเสริมสิริมงคลให้กับตนเองและครับครัว เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ ปี 2563 ที่จะถึงในไม่กี่วันนี้ โดยในความเชื่อตั้งโบราณว่า ท้าวเวสสุวรรณ เป็นเทพแห่งความร่ำรวย แต่ท้าวกุเวรของท้าวเวสสุวรรณ ซึ่งมาในรูปของยักษ์ เป็นที่เคารพ นับถือว่า เป็นเครื่องราง ของขลัง ป้องกัน ภูติผีปีศาจได้
              ท้าวกุเวร หรือ ท้าวเวสสุวรรณนั้น ยังมีชื่ออีกหลายชื่อ เช่น ธนบดี หมายถึง ผู้เป็นใหญ่ในทรัพย์ ธเนศวร หมายถึง ผู้เป็นเจ้าแห่งทรัพย์ อิจฉาวสุ หมายถึง มั่งมีได้ตามใจ ยักษ์ราชหมายถึง เจ้าแห่งยักษ์ มยุราช หมายถึง เป็นเจ้าแห่ง กินนร รากษเสนทร์ หมายถึง ผู้เป็นใหญ่ในพวกรากษส ส่วนในเรื่องรามเกียรติ์ เรียกท้าวเวสสุวรรณว่า ท้าวกุเรปัน
                ส่วน พระอาจารย์ณรงค์ชัย หรือพระอาจารย์พนม ชิตวงฺโส เจ้าอาวาสวัดเทพคันธาราม รูปปัจจุบันซึ่งเป็นหนึ่งในลูกศิษย์เอกสายพุทธาคมของพระครูประยุตนวการ ฐานยุตโต หรือ หลวงปู่แย้ม วัดสามง่าม และพระอธิการเกษม เขมจาโร หรือหลวงพ่ออั๊บ วัดท้องไทร สองเกจิชื่อดังประจำจังหวัดนครปฐม วัตถุมงคลที่ผ่านการประจุอาคมอย่างเข้มขลังซึ่งนอกจากแหวนหน้าพระพุทธหลวงพ่อหลวง รูปหล่อพระพิราพ มหาเทพบรมครู รูปหล่อหนุมานชนะศึก รูปหล่อบรมครู ปู่เสือ แล้ว ยังมีพระเครื่อง เครื่องรางของขลังตามตำรับสำนักวัดสามง่ามและวัดท้องไทร และยังมีมงคลแก่ชีวิตอีกมากมาย อาทิ พระขุนแผนว่านมงคล พระสีสะแลงแงง แม่นางพิม ตะกรุดเมตตา ตะกรุดกันมนต์ดำ ตะกรุดจักรแก้ว ตะกรุดสะท้อน เบี้ยกัน ตุ๊กตาทอง มีดกัดกรด ฯลฯ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!