เพชรบุรี-รพ.พระจอมเกล้าฯ จัดพิธีส่ง-มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ฯ กว่า 2 ล้านบาท

เพชรบุรี-รพ.พระจอมเกล้าฯ จัดพิธีส่ง-มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ฯ กว่า 2 ล้านบาท

ภาพ/ข่าว:สุรพล นาคนคร

        รพ.พระจอมเกล้าฯ จัดพิธีส่ง-มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ฯ กว่า 2 ล้านบาท ในโครงการ “ปันน้ำใจให้ชีวิต” เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

          เมื่อเวลา 13.30 น.วันนี้ ที่ห้องประชุมนพเก้า ชั้น 9 อาคารพิฆเนศวรสุรสังกาศ โรงพยาบาลพระจอมเกล้า จ.เพชรบุรี นายแพทย์ ปานเนตร ปางพุฒิพงศ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 5 เป็นประธานพิธีส่ง-มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ และผลงานการพัฒนาโรงพยาบาล ในโครงการ “ปันน้ำใจให้ชีวิต เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสคล้ายวันพระราชสมภพ 28 กรกฎาคม 2562” โดยมี นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นายแพทย์ ชุมพล เดชะอำไพ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระจอมเกล้าฯ นายพงศ์ศักดิ์ เกตุสวัสดิวงศ์ ประธานมูลนิธิประธานมูลนิธิโรงพยาบาลพระจอมเกล้าฯ และคณะกรรมการ ให้การต้อนรับ
            นพ.ชุมพล กล่าวว่า โรงพยาบาลพระจอมเกล้าฯ เป็นโรงพยาบาลทั่วไป เปิดให้บริการรับผู้ป่วยจำนวน 550 เตียง มีผู้มารับบริการตรวจรักษากว่า 2 พันคนต่อวัน ปัจจุบันโรงพยาบาลพระจอมเกล้าฯ มีแพทย์เฉพาะทางครบทุกสาขาหลัก และสาขารองที่สอดคล้องกับปัญหาสุขภาพของประชาชนชาว จ.เพชรบุรี และพื้นที่ใกล้เคียง ที่ผ่านมาโรงพยาบาลได้ให้บริการอย่างเต็มศักยภาพด้วยทรัพยากรที่มี และพยายามพัฒนาระบบบริการอย่างต่อเนื่อง แต่ยังพบปัญหาเรื่องการขาดแคลนเครื่องมือ อุปกรณ์การแพทย์ที่ทันสมัย และความไม่เพียงพอต่อการให้บริการเนื่องด้วยปัญหาด้านงบประมาณที่มีจำกัด
             นายพงศ์ศักดิ์ กล่าวว่า มูลนิธิโรงพยาบาลพระจอมเกล้าฯ ได้สนับสนุนกิจการของโรงพยาบาล ด้วยการจัดหาครุภัณฑ์ทางการแพทย์ที่มีความจำเป็นสำหรับผู้รับบริการ รวมทั้งปรับปรุง พัฒนาโรงพยาบาลมายาวนานกว่า 20 ปี เพื่อมุ่งหวังที่จะเห็นความสุขของเจ้าหน้าที่และผู้รับบริการเป็นหลัก ตลอดจนรองรับนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข ส่งผลให้โรงพยาบาลพระจอมเกล้าฯ มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ตอบสนองผู้รับบริการได้เป็นอย่างดี พร้อมทั้งมีเครื่องมือที่ทันสมัยเพิ่มศักยภาพในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ส่งผลให้ผู้รับบริการปลอดภัย และประทับใจมาจนถึงปัจจุบัน

              นางพงศ์ศักดิ์ กล่าวต่อไปอีกว่า โครงการ “ปันน้ำใจให้ชีวิต เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวฯ เกิดขึ้นด้วยความร่วมแรงร่วมใจของคณะกรรมการมูลนิธิ และผู้มีจิตศรัทธาที่สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และมีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และต้องการทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว โดยการจัดหาอุปกรณ์การแพทย์ที่จำเป็น และการปรับปรุงห้องพิเศษ รวมจำนวนเงินทั้งสิ้นกว่า 2 ล้าน 8 แสนบาท

               ประกอบด้วย 1.เครื่องช่วยหายใจชนิดความถี่สูง สำหรับทารกแรกเกิด จำนวน 1 เครื่อง มูลค่า 1,400,000 บาท จากมูลนิธิโรงพยาบาลพระจอมเกล้าฯ ร้านทรงเวชโอสถ คณะจัดกิจกรรมการเดินแบบกิตติมศักดิ์ในงานประกวดมิสแกรนด์เพชรบุรี และผู้มีจิตศรัทธา 2.เครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้า ชนิดอัตโนมัติ จำนวน 2 เครื่อง มูลค่า 700,000 บาท จากนายสุพจน์ เพชราภิรัชต์ ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์มูลนิธิโรงพยาบาลพระจอมเกล้าฯ 3. เตียงนอนคนไข้ สำหรับหอผู้ป่วยอายุรกรรมหญิง จำนวน 3 เตียง มูลค่า 10,5000 บาท จากมูลนิธิโรงพยาบาลพระจอมเกล้าฯ และ 4. ปรับปรุงหอผู้ป่วยพิเศษนราธิปประพันธ์พงศ์ ชั้น 1 จำนวน 3 ห้อง มูลค่า 600,000 บาท จากผู้มีจิตศรัทธา

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!