อุบลราชธานี-ตร.ชุดสืบฯสนธิกำลัง รวบผู้ต้องหาพร้อมยาบ้า กว่า 5 แสนเม็ด

อุบลราชธานี-ตร.ชุดสืบฯสนธิกำลัง รวบผู้ต้องหาพร้อมยาบ้า กว่า 5 แสนเม็ด

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดอุบลราชธานี
Cr: : จนท.ชุดจับกุม

             วันนี้ ( 19 พ.ค. 67 ) เวลาประมาณ 02.00 น. ภายใต้อำนวยการโดย พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.กก.สส.ภ.จว.อุบลราชธานี พ.ต.อ.อดุลย์ สุรำไพร ผกก.สภ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี ได้สั่งการให้ชุดข่าวยาเสพติด ภ.จว.อุบลราชธานี ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุด ชป.ปส.ภ.จว.อุบลราชธานี , เจ้าหน้าที่ทหารชุด กกล.สุรนารี ชุดหมวด คทร. ชุดกอง12 สปข.ศรภ.บก.ทท. ร่วมจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 2 ราย ได้แก่ 1.นาย ณ. (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี และ 2 .นาย น. (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี ทั้งคู่เป็นชาวบ้าน ม.13 บ้านทางโค้ง ต.พะลาน อ.นาตาล จ.อุบลราชธานี พร้อมด้วยของกลาง 1.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ประมาณ 270 มัด (จำนวน 540,000 เม็ด) และ 2.ยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (เคตามี) ประมาณ 3 กรัม โดยจับกุมตัวพร้อมของกลางได้ทีบริเวณวัดประชาเกษม ม.8 บ.โนนนารี ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี
             ทั้งนี้ ก่อนจับกุม พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.กก.สส.ภ.จว.อุบลราชธานี ได้รับรายงานจากสายลับว่า จะมีกลุ่มบุคคลทำการลักลอบขนย้ายยาเสพติด(ยาบ้า) ที่ลักลอบนำข้ามโขงมาจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาในพื้นที่ อ.เขมราฐ จ.อุบลฯ จึงสนธิกำลังกับหน่วยข้างเคียงก่อนประชุมวางแผนจับกุมและตรวจยึด จนกระทั่งถึงเวลา ประมาณ 02.00 น. ของวันนี้ ( 19 พ.ค.67 ) เจ้าหน้าที่ก็สามารถจับกุมผู้ต้องหา 2 รายได้พร้อมยาบ้าของกลาง โดยจับกุมได้ที่บริเวณวัดประชาเกษม ม.8 บ.โนนนารี ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี ดังกล่าวข้างต้น
            ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย รับสารภาพว่า พวกตนเพียงรับจ้างขนยาบ้าจำนวนดังกล่าวเท่านั้น โดยถ้าหากทำงานสำเร็จ จะได้ค่าจ้างเป็นเงิน จำนวน 80,000 บาท พวกตนเห็นว่า เป็นค่าจ้างที่สูงงานเบา เงินดี จึงตกลงรับจ้างขนยาบ้าจำนวนนี้ แต่ดวงไม่ดี มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมเสียก่อน เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ทั้ง 2 ราย ได้รับทราบ ก่อนบันทึกจับกุมและควบคุมตัวพร้อมของกลางทั้งหมด ส่ง พนักงานสอบสวนสภ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!