เชียงราย-ชาวบ้านสุดทนขึ้นป้ายสาปแช่งคนทิ้งขยะไม่เลือกที่ ริมถนนตลอดเส้นทาง

เชียงราย-ชาวบ้านสุดทนขึ้นป้ายสาปแช่งคนทิ้งขยะไม่เลือกที่ ริมถนนตลอดเส้นทาง

ภาพ/ข่าว:ภูดิส กิติสถาพร

ชาวบ้านสุดทนขึ้นป้ายสาปแช่งคนทิ้งขยะไม่เลือกที่ ริมถนนตลอดเส้นทาง

        เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านในพื้นที่บ้านป่าข่าสันทราย หมู่ 8 ตำบลสันทราย อำภอเมือง จังหวัดเชียงราย ได้ขึ้นป้ายประนามสาปแช่งคนมักง่ายทิ้งที่ขยะไม่เลือกที่ โดยขอให้มีอันเป็นไป ล่มจมภายใน 3 วัน 4 วัน ฟ้าดินศักดิ์สิทธิ์จงเป็นพยาน ถูกติดตั้งจำนวนหลายป้ายที่อยู่บริเวณป่าริมถนนเรียบคลองชลประทาน ที่บ้านป่าข่าสันทราย จาการตรวจสอบพบแผ่นป้ายไวนิลสีขาว หลายขนาดมีสัญลักษณ์ห้ามทิ้งขยะ พร้อมตัวหนังสือสีแดง มีข้อความ สาปแช่งคนที่ทิ้งขยะ ติดอยู่ตามข้างทาง ส่วนกองขยะข้างถนนมีความยาวประมาณ 1 กิโลเมตร ทั้งที่ห่างจากกองขยะดังกล่าว นอกจากนี้ยังมีป้ายห้ามทิ้งขยะของ เทศบาลตำบลสันทราย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ประกาศ พระราชบัญญัติ ห้ามทิ้ง ขยะมูลฝอย ผู้ใดฝ่าฝืน ต้องระวางโทษจำคุกและปรับ
        จากการสังเกตบริเวณรอบๆป้ายสาปแช่ง มีขยะถูกทิ้งซึ่งเป็นขยะประะเภทถุงพลาสติก และขยะอีกหลายอย่าง สร้างความสกปรกให้กับบริเวณดังกล่าวอย่างมาก อย่างไรก็ตาม บริเวณดังกล่าวมีการลักลอบนำขยะมาทิ้งเป็นประจำซึ่งคาดว่ามีการนำขยะมาทิ้งจะอาศัยช่วงเวลากลางคืน เพราะเป็นเส้นทางผ่านมาจากหลายตำบลที่ใกล้เคียง ที่ในพื้นที่ไม่มีการจัดเก็บขยะของ อปท. บางพื้นที่

       ทั้งนี้ชาวบ้านระแวงนั้นบอกว่า ที่ผ่านมาหลายเดือน ขยะก็ถูกนำมาทิ้งมากขึ้น ถึงแม้ทางเทศบาลตำบลสันทราย จะนำป้ายมาติดตั้งเตือนห้ามทิ้งขยะ แต่ก็ไม่ทำให้ขยะลดลง ชาวบ้านจึงทนไม่ไหว จึงนำป้ายสาปแช่งมาติดตั้งเอง เพื่อเตือนสติคนทิ้ง ว่าทิ้งแล้วจะไม่เจริญ และมทีอันเป็นไป ซึ่งจุดนี้ก็ทำให้ขยะลดลงเช่นกัน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!