อุตรดิตถ์-งานพิธีฌาปนกิจศพแปลกใช้หรีดเก้าอี้แทน ดอกไม้

อุตรดิตถ์-งานพิธีฌาปนกิจศพแปลกใช้หรีดเก้าอี้แทน ดอกไม้

ภาพ/ข่าว:เอนก ธรรมใจ
ขอขอบคุณเครดิตภาพข่าว

งานพิธีฌาปนกิจศพ วัดบ้านด่านแม่คำมัน แปลกใช้หรีดเก้าอี้แทน ดอกไม้

        เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2562 ที่เมรุบ้านด่านแม่คำมัน หมู่ 4 ต.ด่านแม่คำมัน อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ นายเวช อ่อนวงษ์ นายก อบต.ด่านแม่คำมัน พร้อมด้วยลูกหลาน ญาติพี่น้อง จัดพิธีฌาปนกิจศพคุณแม่คำน้อย อ่อนวงษ์ อายุ 77 ปี บรรยากาศภายในงาน ดูแปลกตา เมื่อพบหรีดส่วนใหญ่เป็นหรีดเก้าอี้พลาสติก ที่ติดป้ายหน่วยงาน ห้างร้าน ชื่อ-สุกลของผู้ที่นำมาเคารพศพผู้เสียชีวิต

       นายคมเพชร อ่อนวงษ์ หลานชายคุณแม่คำน้อย อ่อนวงษ์ และดำรงตำแหน่งกรรมการหอการค้าจังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าวว่า เป็นความตั้งใจของลูกหลานในฐานะเจ้าภาพ จึงแจ้งผู้ที่ต้องการนำหรีดเคารพศพขอให้เป็น เก้าอี้พลาสติก แทนพวงหรีดดอกไม้ เนื่องจากทราบว่าเมรุบ้านด่านแม่คำมันแห่งนี้นั้น ไม่มีเก้าอี้ให้กับประชาชนใช้ในกิจกรรมฌาปนกิจศพ โดยต้องยืมจากที่อื่น ดังนั้นจึงแจ้งความประสงค์ผ่านไปยังผู้ที่มีจิตศรัทธาและผู้ที่ต้องการนำพวงหรีดแสดงความความไว้อาลัยคุณย่าคำน้อย ของเป็น หรีดเก้าอี้พลาสติก ที่จะส่งมอบให้กับคณะกรรมการหมู่ 4 บ้านด่านแม่คำมัน เพื่อได้นำมาใช้ประโยชน์ในงานต่างๆ ซึ่งรวบรวมได้ทั้งหมด 206 ตัว มูลค่า 4-5 หมื่นบาท เป็นการลดขยะ และยังสามารถใช้ประโยชน์ได้จริง

       นอกจากนี้ของชำร่วยงานศพเป็นที่ระลึกงานฌาปนกิจศพ ทางเจ้าภาพยังได้มอบถ้วยพลาสติกใบใหญ่ จำนวน 400 ใบ เป็นการแสดงความขอบคุณผู้ที่มาร่วมงานและสามารถใช้ประโยชน์ของแต่ละครอบครัวได้จริง ส่งดวงวิญญาณของยายเป็นครั้งสุดท้าย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!