กระบี่-ฝนตกหนัก เกิดน้ำท่วมหลายพื้นที่

กระบี่-ฝนตกหนัก เกิดน้ำท่วมหลายพื้นที่

ภาพ/ข่าว:สุพมาส พรหมมาส

         ฝนตกหนัก เกิดน้ำท่วมหลายพื้นที่ในอำเภอเกาะลันตา จ.กระบี่ และเกิดดินโคลนถล่มทับเส้นทางสายศาลาด่าน–เกาะลันตาใหญ่ ส่งผลให้รถสัญจรผ่านด้วยความยากลำบาก ขณะที่นายอำเภอเกาะลันตา ระบุ ยังไม่รับรายงานน้ำท่วม มีเพียงแต่น้ำรอระบายในบางจุด

          เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 19 ก.ค.62 ภายหลังฝนตกหนักต่อเนื่อง ในหลายพื้นที่ของจังหวัดกระบี ส่งผลทำให้เกิดน้ำปาไหลหลาก ในพื้นทีบ้านศาลาด่าน อ.เกาะลันตา จ.กระบี ชาวบ้านหลายครัวเรือน รวมทั้งร้านอาหาร ได้รับความเดือดร้อน โดยผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบ ได้โพสต์ภาพลงในโลกโซเชี่ยลฯ รายงานสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และแชร์ต่อกันจำนวนมากเพื่อให้หน่วยงานพื้นที่เข้ามาดูแลให้ความช่วยเหลือ มีภาพบางภาพระบุ “นั่งดื่มกาแฟกลางน้ำ” พร้อมภาพร้าน กาแฟแห่งหนึ่งมีน้ำท่วมภายในร้าน ลูกค้าของร้าน นั่งรับประทานอาหารเช้าท่ามกลางสภาพน้ำท่วม
           แม้ว่าขณะนี้ฝนจะหยุดตกแล้วมีหลายพื้นที่น้ำยังท่วมขัง เช่น ที่ บ้านพระแอะ บ้านคลองโขง และ บ้านคลองโตบ ต.ศาลาด่าน และ พื้นที่ ต.เกาะลันตาใหญ่ หลายหมู่บ้าน ส่งผลให้ราษฎรหลายร้อยครัวเรือนได้รับความเดือดร้อน โดยเฉพาะเส้นทางสายหลักบนเกาะลันตา ที่เพิ่งก่อสร้างเสร็จ ขวางทางน้ำไหลระบายกลายสภาพเป็นทะเล เนื่องจากการก่อสร้างมีการวางท่อระบายขนาดเล็ก ประกอบกับช่วงนี้เป็นช่วงน้ำทะเลหนุนสูง ทำให้น้ำท่วมขังอย่างต่อเนื่อง
            นอกจากนี้ยังมีรายงานน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่มลงมาบนเส้นทางสายศาลาด่าน–เกาะลันตาใหญ่ ช่วงรอยต่อ หมู่ 3 ต.เกาะลันตาใหญ่ และ หมู่ 4 ต.ศาลาด่าน ส่งผลให้รถสัญจรผ่านด้วยความยากลำบาก
           ด้านนายสมบูรณ์ เต็มชื่น นายอำเภอ.เกาะลันตา แจ้งว่า ขณะนี้ทางอำเภอยังไม่รับรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่แต่อย่างใด ทราบเพียงน้ำรอระบายไหลน้ำท่วมถนนในบางจุด ถือว่าไม่รุนแรง น้ำยังไม่ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรแต่อย่างใด

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!