อำนาจเจริญ-พิษน้ำท่วมแห่นำวัว-ควายขายตามตลาดนัดโจ๋งครึ้ม

อำนาจเจริญ-พิษน้ำท่วมแห่นำวัว-ควายขายตามตลาดนัดโจ๋งครึ้ม

ภาพ/ข่าว:ทิพกร หวานอ่อน

              อำนาจเจริญ พิษน้ำท่วมแห่นำวัว-ควายขายตามตลาดนัดโจ๋งครึ้ม ถึงแม้ได้ราคาถูกก็ยอมเพราะไม่มีหญ้าจะให้สัตว์เลี้ยงกิน สส.ค้านนำวัว ควายออกนอก

              15 กันยายน 2562 นายเสถียน อินทะนัย อายุ 48 ปี บ้านเลขที่ 49 หมู่ที่ 3 บ้านดอนว่าน ต.หัวตะพาน จ.อำนาจเจริญ กล่าวว่า หมู่บ้านของตนประสพปัญหาน้ำท่วมทั้งหมู่บ้านต้องอพยพไปนอนพักที่วัดศรีเจริญหลายอาทิตย์ มาวันนี้พึ่งกลับมาอยู่บ้านถึงแม้น้ำยังไม่ลดลงเป็นปกติก็ยอม เพราะหากเลี้ยงไว้ไม่มีที่จะเลี้ยงและหญ้าก็หาลำบาก ตนจึงได้นำวัวและควายมาขาทิ้งในราคาที่ถูกก็ต้องยอมขาย เพราะหากเอาไว้จะลำบากมากขึ้นลำพึ่งเลี้ยงแต่ และทราบว่าตามหมู่บ้านต่างๆในจังหวัดดำนาจเจริญ และวัวช่วงนี้ถูกคนนิยมซื้อขายกันเป็นจำนวนมาก บางที่มีเงินเยอะๆจะได้วัวไปเลี้ยงในราคาที่ถูก

               ทางด้านนายดนัย มหิพันธ์ สส.อำนาจเจริญ พรรคเพื่อไทย เขต 2 จ.อำนาจเจริญ กล่าวว่า ตลาดนัดโค-กระบือ ที่อำนาจเจริญคึกคักมีหลายแห่งไม่ต่ำกว่า 4 แห่งและจะสังเกตุด้วยว่ามีบรรดาชาวไร่ชาวนา แห่นำสัตว์เลี้ยงประเภทวัว โค มาจำหน่ายตามตลอดนัดโคกระบือกันเป็นจำนวนมากและขายถูกซึ่งบางที่ก็พบพอว่ามีคนเวียดนาม คนแขกมาซื้อ ไปเพื่อจำหน่ายและส่งขายยังต่างประเทศที่มีออเดอร์สั่งมา ทำเอาราคาโคกระบือเริ่มจะแพงขึ้นที่สำคัญมีพ่อค้าที่เป็นคนต่างชาติแห่มาซื้อ โค กระบิ่อ ตามตลาดนัดต่างๆกันเป็นจำนวมากและนำส่งขายประเทศเวียดนาม จีน และใต้หวัน เป็นต้น จึงทำให้วัว ควาย มีราคาแพงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ฉะนั้นตนจะผลักดันไม่ให้นำสัตว์เลี้ยงจำพวกโค-กระบือออกไปขายยังต่างประเทศ


สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!