อยุธยา-ออกเยี่ยมเสริมพลังผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ และผู้สูงอายุจัดการคุณภาพชีวิต

อยุธยา-ออกเยี่ยมเสริมพลังผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ และผู้สูงอายุจัดการคุณภาพชีวิต

ภาพ /ข่าว:นราเอก ตันศิริ/นพดล บำเพ็ญสัตย์

อำเภอบ้านแพรก ออกเยี่ยมเสริมพลังผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ และผู้สูงอายุจัดการคุณภาพชีวิต

         เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 12 กันยายน นายเฉลิมขัย สระบัว นายอำเภอบ้านแพรก พร้อมด้วยปลัดอาวุโส ปลัดอำเภอบ้านแพรก ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบ้านแพรก สาธารสุขอำเภอบ้านแพรก นายก องค์การบริหารส่วนตำบลสำพะเนียง กิ่งกาชาดอำเภอบ้านแพรก สมาชิกจิตอาสา และ อสม. ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ป่วย ผู้สูงอายุ ผู้ยากไร้ จัดการคุณภาพชีวิต ตามโครงการเยี่ยมเสริมพลังผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ และผู้สูงอายุในพื้นที่ ตำบลสำพะเนียง อำเภอบ้านแพรก เพื่อให้กำลังใจและมอบข้าวสารและถุงยังชีพ เครื่องอุปโภค บริโภค เบื้องต้น
          นายเฉลิมชัย สระบัว นายอำเภอบ้านแพรก กล่าวว่า อำเภอบ้านแพรก ได้ร่วมกับ จิตอาสา 904 ออกเยี่ยมเสริมพลังผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ และผู้สูงอายุจัดการคุณภาพชีวิต ตามกิจกรรม เยี่ยมเสริมพลังผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ และผู้สูงอายุจัดการคุณภาพชีวิต อำเภอบ้านแพรก จำนวน 3 ราย ประกอบด้วยนายสิงโต นะวะเศียร อายุ 82 ปี บ้านเลขที่ 20 หมู่ 1 ตำบลบ้านใหม่ อำเภอบ้านแพรก ผู้สูงอายุแขนขาอ่อนแรง เดินไม่ได้ ช่วยเหลือตัวเองได้เล็กน้อย นางสำอาง อินเสวก อายุ 63 ปี บ้านเลขที่ 111 หมู่ 2 ตำบลบ้านใหม่ อำเภอบ้านแพรก พิการทางขาจากอุบัติเหตุรถชน และนางสาวมาลัย ประภากร อายุ 82 ปี บ้านเลขที่ 17 หมู่ 2 ตำบลบ้านใหม่ อำเภอบ้านแพรก อาศัยอยู่คนเดียว ป่วยความดันโลหิต ไขมันในเส้นเลือด
            ซึ่งในการเยี่ยมเสริมพลังผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ และผู้สูงอายุจัดการคุณภาพชีวิตอำเภอบ้านแพรกในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมให้คนพิการได้เข้าถึงสิทธิอย่างเท่าเทียม ด้วยการบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น ด้านการแพทย์ การศึกษา การประกอบอาชีพ และสวัสดิการอื่น ๆ พัฒนาศักยภาพ กลไกคณะทำงานและกลไกการสำรวจข้อมูลคุณภาพชีวิตคนพิการในระดับจังหวัด ให้มีความรู้และทักษะในการปฏิบัติการเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมการเข้าถึงสิทธิของคนพิการ ทั้งนี้เพื่อให้ผู้ป่วยและครอบครัวได้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นอย่างถูกสุขลักษณะอนามัยด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!