อยุธยา-ธ.ก.ส. จัดโครงการแนวทางการช่วยเหลือการแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ

อยุธยา-ธ.ก.ส. จัดโครงการแนวทางการช่วยเหลือการแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ

ภาพ/ข่าว:นราเอก ตันศิริ/นพดล บำเพ็ญสัตย์

         ธ.ก.ส. พระนครศรีอยุธยา จัดโครงการแนวทางการช่วยเหลือการแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ ให้กับเกษตรกรบริหารจัดการทั้งด้านลูกหนี้และด้านเจ้าหนี้ ควบคู่กันไปอย่างเป็นระบบ ครบวงจร

           เมื่อเช้าวันที่ 7 พฤศจิกายน ที่ ห้องประชุมชั้น 2 สำนักงานสหกรณ์การเกษตรเพื่อการค้าตลาดลูกค้า ธกส.พระนครศรีอยุธยา ริมถนนสายอยุธยา เสนา ต.พระขาว อ.บางบาล นายประจิน จันทรพาณิชย์ ผู้อำนวยการ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ พระนครศรีอยุธยา ได้เป็นผู้กล่าวรายงานในพิธีเปิด โครงการแนวทางการช่วยเหลือการแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ ให้กับเกษตรกร โดยมี นายนิวัฒน์ ภาตะนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธีเปิดและมอบโฉนดที่ดินคืนให้กับเกษตรกรจำนวน 3 ราย

           นายประจิน จันทรพาณิชย์ ผู้อำนวยการ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลได้มีนโยบายที่จะแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบของประชาชนโดยมอบหมายให้กระทรวงการคลังเป็นเจ้าภาพหลักเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบอย่างบูรณาการและยั่งยืน ซึ่งมีแนวทางดำเนินการประกอบด้วย5มิติได้แก่ การดำเนินการอย่างจริงจังกับเจ้าหนี้นอกระบบที่ผิดกฎหมายการเพิ่มช่องทางเข้าถึงสินเชื่อในระบบให้กับเจ้าหนี้นอกระบบและประชาชนทั่วไป การลดภาระหนี้นอกระบบโดยกลไกไกลเกลี่ยประนอมหนี้ เพิ่มศักยภาพของลูกหนี้นอกระบบ และสนับสนุนการดำเนินงานแก้ไขหนี้นอกระบบของหน่วยงานภาครัฐและองค์กรการเงินชุมชนทีเกี่ยวข้องโดยบูรณาการร่วมกับหน่วยงานภาคี ในการประสานงานดำเนินงนด้านต่างๆผ่านคณะกรรมการกำกับการแก้ไขปัญหาหนี้สินภาคประชาชนจนสามารถแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบคืบหน้าได้ในระดับหนึ่ง อย่างไรก็ตาม ยังมีการปรากฏเป็นข่าวบ่อยครั้งกรณีประชาชนที่เป็นหนี้นอกระบบประสบปัญหาถูกเจ้าหนี้นอกระบบติดตามทวงถามหนี้ด้วยวิธีการอันรุนแรงหรือบางรายต้องกระทำอัตวินิบาตกรรมเพื่อหนีปัญหาหนี้สินจากเหดังกล่าว ธนาคารจึงได้จัดทำโครงการยกระดับการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบโดย ธ.ก.ส.และหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องเพื่อประชาสัมพันธ์ถึงแนวทางการช่วยเหลือในการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบอย่างบูรณาการและยั่งยืน ให้เกษตรกรและประชาชนทั่วไปได้รับรู้ในวงกว้างขึ้น ทางสำนักงานสหกรณ์การเกษตรเพื่อการตลาดลูกค้า ธ.ก.ส.พระนครศรีอยุธยา จำกัด จึงได้จัดโครงการแนวทางการช่วยเหลือการแก้ปัญหาหนี้นอกระบบขึ้น เพื่อบริหารจัดการทั้งด้านลูกหนี้และด้านเจ้าหนี้ ควบคู่กันไปอย่างเป็นระบบ ครบวงจร และมีความต่อเนื่อง

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!