สุพรรณบุรี-ผู้จัดการร้านโทรศัพท์ผวาเจอแบงค์ 20 ปลอมเหมือนของจริงระบาด

สุพรรณบุรี-ผู้จัดการร้านโทรศัพท์ผวาเจอแบงค์ 20 ปลอมเหมือนของจริงระบาด

ภาพ/ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดสุพรรณบุรี

ผู้จัดการร้านโทรศัพท์ผวาเจอแบงค์ 20 ปลอมเหมือนของจริงระบาด

               ที่อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรีได้มีการโพสต์และแชร์แบงค์ 20 ปลอมโดยใช้ชื่อเฟสบุ๊ก Orakorn RL ได้โพสต์เตือนภัยให้ระวังแบงค์20ปลอมซึ่งเหมือนของจริงมากซึ่งโพสต์ดังกล่าวได้ถูกแชร์ไปในกลุ่มด่านช้างบ้านเราและมีคนสนใจจำนวนมาก

               ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบและได้สอบถาม นาย พุทธมนต์ อุดมรักษาสกุล อายุ33ปี ผู้จัดการร้านจำหน่ายโทรศัพท์มือถือแห่งหนึ่งเล่าว่า เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาได้มีลูกค้ามาใช้บริการที่ร้านจำนวนมากจึงทำให้พนักงานในร้านทุกคนไม่ได้มีเวลาตรวจสอบเงินโดยตอนที่รับเงินก็ไม่ทราบว่าแบงค์ที่ได้มาเป็นแบงค์ปลอมและใครเป็นเจ้าของนำมาชำระ มาทราบอีกทีก็ช่วงเวลา16.00น.ของ วันที่3 กุมภาพันธ์ โดยตนได้นำเงินที่ลูกค้าจ่ายมาตรวจนับเช็คยอดพบแบงค์ 20 ใบหนึ่งผิดปกติแต่ก็ไม่ได้คิดว่าเป็นแบงค์ปลอม จนเช้าของวันที่4 ตนได้นำเงินแบงค์ 20 ดังกล่าวมาดูอีกครั้งจากนั้นได้ทดลองนำไปจุ่มน้ำดูก็แปลกใจพบว่าสีแบงค์มีลักษณะจางจึงเอามือถูสีของแบงค์หลุดติดมือมาแต่ตนก็ยังไม่เชื่อว่าเป็นแบงค์ปลอมจึงได้ให้พนักงานที่ร้านเอาไปตรวจสอบกับทางธนาคารจึงรู้ว่าเป็นแบงค์ปลอม

               ทางด้าน น.ส.อรกร รุ่งเรือง อายุ26ปี พนักงานขายของร้านมือถือดังกล่าวว่าตนเป็นคนเอาแบงค์20ดังกล่าวไปตรวจสอบกับทางธนาคาร ซึ่งทางธนาคารมองด้วยสายตาไม่ออก ต้องใช้เครื่องตรวจสอบธนบัตรในการตรวจสอบจึงยืนยันว่าธนบัตร20บาทดังกล่าวเป็นธนบัตรปลอม จากการสังเกตข้อแตกต่างของธนบัตร ระหว่างธนบัตรของจริงถ้าใช้เครื่องส่องจะเห็นลายน้ำ ส่วนของปลอมจะไม่มีลายน้ำโดยทางธนาคารยังบอกอีกว่าถ้ามองและใช้มือสัมผัสแบงค์ดังกล่าวแทบแยกไม่ออกเลยจึงฝากเตือนพี่น้องประชนให้สังเกตหากไม่มั่นใจให้นำไปตรวจสอบกับทางธนาคาร

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!