กาญจนบุรี-ขออุโมงค์ แทนถนนยกระดับ แยกวังสารภี

กาญจนบุรี-ขออุโมงค์ แทนถนนยกระดับ แยกวังสารภี

ภาพ/ข่าว:รักษพล พุ่มพฤกษ์

สจ.เมืองกาญจน์ ขออุโมงค์ แทนถนนยกระดับ แยกวังสารภี

                   วันนี้ 5 ก.พ.2563 ที่ร้านแบล็ค ริสเทร็ดโต้ บ้านวังสารภี หมู่ 4 ตำบลปากแพรก อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี นายประสาน นิยมทรัพย์ สมาชิก อบจ.กาญจนบุรี เขต 1 อำเภอเมือง นายจรันต์ ยิ่งภิญโญ สมาชิก อบจ.กาญจนบุรี นายปราโมทย์ อุ่นจิตสกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลปากแพรก นายณัฎฐพล ภู่ทองชิน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 9 ตำบลปากแพรก อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ได้ทำการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน กรณีแขวงทางหลวงกาญจนบุรี เตรียมทุ่มงบ 450 ล้าน สร้างสะพานข้ามทางแยกวังสารภี รองรับการจราจรจากทางหลวงพิเศษ มอเตอร์เวย์ กาญจนบุรี-บางใหญ่ แต่ ปชช.บางส่วนต้องการให้สร้างอุโมงค์แทนนั้น
                    จากกรณีที่แขวงทางหลวงได้งบประมาณมาดำเนินการก่อสร้าง กรมทางหลวงได้รับการจัดสรรงบประมาณปี 2563 เพื่อดำเนินโครงการก่อสร้างสะพานข้ามทางแยกจุดตัดทางหลวงหมายเลข 324 กับทางหลวงหมายเลข 367 (แยกวังสารภี) จำนวน 450 ล้านบาท เนื่องจากทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 324 ทางหลวงแผ่นดินที่เชื่อมต่อกับหลายจังหวัดเช่นสุพรรณบุรี ราชบุรี และนครปฐม และในอนาคตจะเป็นเส้นทางที่รองรับปริมาณจราจรจากทางหลวงพิเศษมอเตอร์เวย์ สายบางใหญ่-กาญจนบุรี ปัจจุบันเป็นสี่แยกดังกล่าว มีสัญญาณไฟจราจร ซึ่งเป็นทางแยกที่มีปัญหาการจราจรหนาแน่นมาก ในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนและช่วงวันหยุดในเทศกาลต่างๆ กรมทางหลวงจึงได้จัดให้มีการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนก่อนจะดำเนินการโครงการดังกล่าวขึ้น
                   หากทำอุโมงค์จะต้องเพิ่มงบประมาณอีก 300 ล้านบาท ซึ่งนายประสาน นิยมทรัพย์ สมาชิก อบจ.กาญจนบุรี เขต 1 อำเภอเมืองกาญจนบุรี เปิดเผยว่า จะทำเรื่องถึง พล.อ.สมชาย วิษณุวงศ์ ประธานกรรมาธิการทหารและ ส.ส.กาญจนบุรี เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ ของบเพิ่มเติมจากรัฐบาล นายจรันต์ ยิ่งภิญโญ สมาชิก อบจ.กาญจนบุรี เขตอำเภอเมืองกาญจนบุรี เปิดเผยว่า ความต้องการของประชาชนต้องการอุโมงค์ ไม่ต้องการถนนยกระดับ หรือสะพานลอย ที่สำคัญที่สุดโครงการนี้ไม่ได้ผ่านประชาคม ถึงจะต้องเพิ่มงบประมาณอีก 200-300 ล้านบาท ทาง พล.อ.สมชาย วิษณุวงศ์ ส.ส.กาญจนบุรี เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ ก็พร้อมสนับสนุนของบเพิ่มเติม กรณีดำเนินการของกรมทางหลวง ก็ไม่สามารถผ่านประชาคม หากมีการก่อสร้าง ตนและชาวบ้านจะต่อต้านและคัดค้านอย่างถึงที่สุด แต่เราจะรับเรื่องของความเจริญ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!