สุพรรณบุรี-นายก อบต.เมืองขุนแผนจัดงานแต่งหลานแฝดยิ่งใหญ่

สุพรรณบุรี-นายก อบต.เมืองขุนแผนจัดงานแต่งหลานแฝดยิ่งใหญ่

ภาพ/ข่าว:มงคล สว่างศรี/ภัทรพล พรมพัก/ธนกฤต แตงโสภา/นพดล แก้วเรือง/ไพรัช ภมรพล/นิกร สิงห์พิมตาร์/โสภณ สว่างศรี/ดนัยภพ สังข์สุวรรณ

 นายก อบต.เมืองขุนแผนจัดงานแต่งหลานแฝดยิ่งใหญ่

                ที่ จ.สุพรรณบุรี ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าที่หมู่บ้านดอนมะเกลือ ต.ดอนมะเกลือ อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ได้จัดงานพิธีมงคลสมรสหนูน้อยคู่แฝด จึงไปตรวจสอบพบที่จัดงานอยู่ภายในบริเวณปั๊มน้ำมันโชคบุญมา เลขที่ 148 หมู่ 9 ต.ดอนมะเกลือ เจ้าภาพได้นิมนต์พระสงฆ์จำนวน 9 รูปมาเจริญพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่คู่บ่าวสาว

                 จากการสอบถามทราบว่าที่ปั๊มดังกล่าวเป็นของนายบุญมา และนางแสน มารูปหมอก ทั้งสองเป็นคุณตาคุณยายของหนูน้อยคู่บ่าวสาวซึ่งเป็นคู่แฝดชื่อ ด.ช.เตชะวินท์ (น้องวินวิน) และ ด.ญ.เตชินี (น้องวาว วาว) อายุ 3 ขวบ 11 เดือน เป็นบุตรสาวบุตรชายของนายวันชัย และนางวันวิสาข์ เตมิยานนท์ ประกอบอาชีพรับเหมาก่อสร้างโดยนางแสน นั้นนอกจากจะเป็นคุณยายแล้วเป็น นายก อบต.ดอนมะเกลือ อ.อู่ทอง อีกด้วย หลังจากที่คลอดน้องวิน วิน และน้องวาว วาว คุณพ่อ คุณแม่ ปู่ย่า ตายาย ต่างช่วยกันดูแล เลี้ยงดู ประคบ ประหงม เลี้ยงดูมาอย่างดีรักและหวงแหนยิ่งกว่าไข่ในหินแบบยุงไม่ให้ไต่ไรไม่ให้ตอมกันเลยทีเดียว กระทั่งอายุได้ระดับหนึ่งตามความเชื่อของคนโบราณที่ว่าพ่อ แม่คนไหนที่คลอดลูกแฝดชายหญิง จะต้องให้ทั้งคู่แต่งงานกันเพื่อแก้เคล็ด มิฉะแล้วแล้วคู่แฝดอาจจะมีอันเป็นไป ดังนั้นทางครอบครัวจึงได้หารือกันและจัดงานพิธีมงคลสมรสให้คู่แฝดทั้งสองขึ้นอย่างยิ่งใหญ่

                  คู่บ่าวสาวแฝดคู่นี้นับเป็นคู่แฝดคู่แรก ของบ้านดอนมะเกลือ ดังนั้นด้วยความปลาบปลื้มของพ่อ แม่ ปู่ ย่า ตา ยายและคนในครอบครัว จึงได้จัดพิธีมงคลสมรสขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ โดยช่วงเช้าได้จัดให้มีพิธีทางศาสนานิมนต์พระสงฆ์มาเจริญพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่คู่บ่าวสาวและครอบครัวให้อยู่เย็นเป็นสุขจากนั้นประกอบพิธีตามขั้นตอนประเพณีโบราณของชาวไทยทรงดำ มีพิธีบอกเล่าและนำของไปเซ่นไหวบรรพบุรุษตามประเพณี

                    จากนั้นขบวนแห่ขันหมากที่ยิ่งใหญ่อลังการ โดยให้เจ้าบ่าวนั่งเกวียน ที่ตกแต่งไว้อย่างสวยงาม แต่เกวียนจะใช้คนเทียมเกวียน แทนการใช้วัว มีขบวนนางรำที่อ่อนช้อยสวยงามของกลุ่มสตรีแม่บ้านและนักเรียนที่แต่งชุดไทยทรงดำมาร่วมฟ้อนรำ พร้อมนำสินสอดทองหมั้นไปสู่ขอเจ้าสาวโดยมีเงินสดสี่แสนบาท สร้อยคอทองคำหนัก 10 บาท พร้อมแหวนเพชรมอบให้เจ้าสาว พร้อมพิธีผูกข้อไม้ข้อมืองานนี้มีนายวิรัติ แข็งขัน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมประธานวัฒนธรรมอำเภออู่ทอง พร้อมญาติมิตรและชาวบ้านที่เคารพนับถือกับเจ้าภาพร่วมอวยพรคู่บ่าวสาวกันอย่างเนืองแน่นและเจ้าภาพได้จัดหาอาหารคาวหวานรสเด็ด โต๊ะจีนจำนวน 90 โต๊ะ มาเลี้ยงต้อนรับแขกที่มาร่วมงานมีดนตรีมาแสดง โดยทางเจ้าภาพบอกว่างดรับซองเงินช่วยงาน งานนี้น้องวิน วิน เจ้าบ่าวไม่สนใจใครทั้งนั้น สนแต่นมกับไอศกรีมเท่านั้น

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!