สระแก้ว-แถลงข่าวงานแสดง แสงสี เสียง อิงประวัติศาสตร์

สระแก้ว-แถลงข่าวงานแสดง แสงสี เสียง อิงประวัติศาสตร์

ภาพ/ข่าว:สวาท เกตุงาม

แถลงข่าว งานแสดง แสงสี เสียง อิงประวัติศาสตร์ ที่ปราสาทสด๊กก๊อกธม

         เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 9 กรกฎาคม 2562 นางประนอม คลังทอง รองอธิบดีกรมศิลปากรปฏิบัติราชการแทน อธิบดีกรมศิลปากร พร้อมด้วย นายบัญญัติ แสวงดี วัฒนธรรมจังหวัดสระแก้ว นายปราปต์ปฎล สุวรรณบาง นักแสดงบทพระเจ้าชัยวรมันที่ 4 น.ส.พลอยปภัส วรพิสิษฐ์กุล นักแสดงบทกาลเวลา ร่วมแถลงข่าว ที่บริเวณปราสาทสด๊กก๊อกธม อ.โคกสูง จ.สระแก้ว

         ด้านนายบัญญัติ แสวงดี วัฒนธรรมจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า วันนี้ ทางกรมศิลปากร ได้จัดโครงการที่เกี่ยวกับการประชาสัมพันธ์ ปราสาทสด๊กก๊อกธม ที่จังหวัดสระแก้ว โดยกรมศิลปากรได้ตั้งงบประมาณไว้มาจัดงาน เป็นการประชาสัมพันธ์จังหวัดสระแก้ว ของจากปราสาทสด๊กก๊อกธมแล้ว ยังมี ปราสาทเมืองไผ่ ปราสาทเขาน้อยสีชมพู และปราสาทเขาโล้น นอกจากมีปราสาทให้ท่องเที่ยวทางโบราณสถานแล้ว ยังมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอีก เช่น อุทยานแห่งชาติปางสีดา และมีเทศกาลผีเสื้อ เรื่องวัฒนธรรมก็มี ชนชาติพันธุ์ต่าง ๆ มีสินค้าโอทอป มีชายแดนติดกับกัมพูชาและก็มีสถานที่ท่องเที่ยว ที่เขาฉกรรจ์ มีภูเขาและมีสถานที่สวยๆ งาม ๆ มีล่องแก่ง สนุกสนาน อีกด้วย

          ส่วนนางประนอม คลังทอง รองอธิบดีกรมศิลปากร กล่าวว่า นับตั้งแต่ปี 2536 เป็นต้นมากรมศิลปากรได้ดำเนินการอนุรักษ์ ปราสาทสด๊กก๊อกธม ตามหลักการอนุรักษ์และบูรณะ โดยวิธี นัสติโลซิส บนพื้นฐานงานโบราณคดี และได้ดำเนินการปรับสภาพภูมิทัศน์ ให้มีมาตรฐานสากล ของอุทยานประวัติศาสตร์ พร้อมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวก ต่าง ๆให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว อิงประวัติศาสตร์ของจังหวัดสระแก้ว ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความภาคภูมิใจ ของพี่น้องประชาชน และประชาสัมพันธ์ให้กับนักท่องเที่ยว ทั้งในและต่างประเทศได้รับรู้ กรมศิลปากร จึงได้กำหนดการจัดงาน แสง สี เสียง อิงประวัติศาสตร์ บูชาเทวะไอศวรรยราชา คุรุพราหมณะสถาปก สด๊กก๊อกธมมหาราช ระหว่างวันที่ 25-26 กรกฎาคม 2562 เนื่องด้วยในปีนี้ เป็นปีแห่งการเฉลิมฉลอง พระราชพิธีบรมราชาภิเษก และในเดือนมหามงคล ในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว กรมศิลปากร และชาวจังหวัดสระแก้วน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ จึงน้อมจัดงานในช่วงเวลาดังกล่าว เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติ และมุ่งหวังที่จะดำเนินการตามพระปฐมบรมราชโองการ ในการสืบสานรักษามรดกทางศิลปวัฒนธรรม อีกด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!