สระแก้ว-เขมรสั่งปิดด่านปอยเปต – คลองลึกแล้ว ตั้งแต่เวลา 06.00 น.- 14.00 น. วันนี้

สระแก้ว-เขมรสั่งปิดด่านปอยเปต – คลองลึกแล้ว ตั้งแต่เวลา 06.00 น.- 14.00 น. วันนี้

ภาพ/ข่าว:สวาท เกตุงงาม

เขมรสั่งปิดด่านปอยเปต – คลองลึกแล้ว ตั้งแต่เวลา 06.00 น.- 14.00 น. วันนี้

      กรณี มีข่าว นาย สม รังสี หัวหน้ากลุ่มต่อต้าน รัฐบาลกัมพูชา จะเดินทางเข้าประเทศกัมพูชา ในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2562 นี้ โดยผ่านประเทศไทยเข้าไปในประเทสกัมพูชา ทำให้รัฐบาลกัมพูชา ตรึงกำลังเต็มพิกัด ตลอดแนวชายแดน ด้านจังหวัดสระแก้ว และตรวจเข้มการผ่านเข้าออก ที่บริเวณจุดผ่านแดนถาวร ปอยเปต – คลองลึก กระทั่งมีข่าวจากประเทศกัมพูชาว่า หากสถานการณ์คับขัน จะขอแจ้งให้ฝ่ายให้ทราบก่อนว่า จะมีการปิดชายแดนเป็นการชั่วคราว ในวันที่ 9 พฤศจิกายน 25862 นี้
      ต่อมา เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 9 พฤศจิกายน 2562 ที่ประตูด่านปอยเปต ที่จะเปิดให้ประชาชนชาวกัมพูชาเดินทางเข้ามาทำการค้าในตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ทหาร และด่านตรวจคนเข้าเมืองปอยเปต ไม่เปิดประตูเหล็ก บริเวณสะพานมิตรภาพชายแดนไทย-กัมพูชา ให้ชาวกัมพูชาเข้ามาในตลาดโรงเกลือแต่อย่างใด พร้อมทั้งแจ้งให้ฝ่ายไทยทราบ ฝ่ายกัมพูชาจะปิดด่านตั้งแต่เวลา 06.00- 14.00 น. ในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2562
      สำหรับบรรยากาศ ที่บริเวณจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก มีชาวกัมพูชาเดินทางเข้ามาประกอบอาชีพในตลาดโรงเกลือเงียบเหงา บริเวณหน้าด่านที่ปอยเปต ไม่มีชาวกัมพูชาเดินเพ่นพ่านแต่อย่างใด มีเพียงเจ้าหน้าที่ทหาร ยืนถือปืน และมีเหล็กกั้น กลางถนนหน้าด่านปอยเปต ห้ามผ่าน

      ส่วนบรรยากาศ ที่ด่านคลองลึก ตรงข้ามกับด่านปอยเปต ไม่พบคนกัมพูชาเดินทางเข้ามาในเขตไทยแต่อย่างใด คงมีเพียงนักท่องเที่ยวต่างชาติ เดินทางเข้าไปในประเทศกัมพูชา ไม่มากนัก

       ด้าน พล.ต.ต.ปราศรัย จิตตสนธิ ผบก.ภ.สระแก้ว ได้ปล่อยแถว เพื่อเฝ้าสังเกตการณ์ กลุ่มมวลชน ตามแนวชายแดน และร่วมประชุมกับฝ่ายกัมพูชา ถึงสถานการณ์ความเคลื่อนไหวตามแนวชายแดน ตามคำขอจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหารจากประเทศกัมพูชา

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!