สระแก้ว-ลุยพื้นที่ รับฟังปัญหา และข้อคิดเห็นชาวโคกอีโด่ย

สระแก้ว-ลุยพื้นที่ รับฟังปัญหา และข้อคิดเห็นชาวโคกอีโด่ย

ภาพ/ข่าว:สวาท เกตุงาม

       สุรศักดิ์ ชิงนวรรณ์ ส.ส.สระแก้ว เขต 3 พลังประชารัฐ พร้อมคณะ ลุยพื้นที่ รับฟังปัญหา และข้อคิดเห็นชาวโคกอีโด่ย

         เมื่อเวลา 11.45 น. วันที่ 14 กันยายน 2562 ที่ศาลากลางบ้าน ชุมชนโคกอีโด่ย ต.ทัพราช อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว นายสุรศักดิ์ ชิงนวรรณ์ ส.ส.สระแก้ว เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ ตัวแทนพรรคชาติไทยพัฒนา ตัวแทนพรรคอนาคตใหม่ ตัวแทนพรรคประชาธิปัตย์ โดยมี นายบารมี ชัยรัตน์ ผู้ประสานงานสมัชชาคนจนจังหวัดสระแก้วนายอุทัย สะอาดชอบ สมัชชาคนจนสระแก้ว นำประชาชนของชุมชนโคกอีโด่ย กว่า 80 คน เพื่อรับฟังความคิดเห็นลัปัญหาของชุมชนโคกอีโด่ย
          นายสุรศักดิ์ ชิงนวรรณ์ ส.ส.สระแก้ว เขต 3 พลังประชารัฐ กล่าวว่า ที่ลงพื้นที่ในครั้งนี้เพื่อรับฟังข้อคิดเห็น และสะท้อนปัญหาที่ทำกินเพื่อปากท้องของประชาชนที่มีผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ในแต่ละพื้นที่ เพื่อให้ครอบคลุมทุกปัญหา ไม่ว่าจะเป็นปัญหาภัยแล้ง ราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ ปัญหาหนี้ครัวเรือน ปัญหาปัจจัยในการประกอบอาชีพ ปัญหาประมง ปัญหานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ปัญหาความเหลื่อมล้ำ และเพื่อให้เข้าถึงปัญหาของประชาชนอย่างแท้จริง จึงได้เปิดเวทีสาธารณะรับฟังความคิดเห็นของประชาชน เพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหาดังกล่าวมีพรรคการเมืองร่วมลงพื้นที่ทำกิจกรรม มีพรรคฝ่ายค้านและพรรครัฐบาลเพื่อสัญจรพบประชาชน ปัญหาของประเทศชาติและประชาชนต้องสะท้อนปัญหาถึงรัฐบาลเพื่อให้ฝ่ายกการเมืองร่วมกันพยายามเข้าไปรับฟังปัญหาของประชาชนเพื่อนำเสนอแนวทางในการแก้ไขปัญหาร่วมกัน ประเทศชาติจะก้าวหน้าประชาชนต้องมีส่วนร่วมในการค้นหาทางออกจากวิกฤติ การแก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชนที่เคยไปหาเสียงไว้ เพื่อสร้างกระบวนการมีส่วนร่วมจากประชาชนตั้งแต่ก้าวแรก ที่พี่น้องประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ใดสามารถเข้าร่วมกับเวทีสัญจรพรรคการฟังเสียงประชาชน
           ด้าน พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ ประธานทำงานประสาน 7 พรรค ฝ่ายค้าน กล่าวว่า จัดเวทีสัญจรพบประชาชน จำเป็นต้องแก้ไขปัญหาที่ดินทำกินให้กับพี่น้องในพื้นที่ที่มีปัญหานำไปสะท้อนปัญหาดังกล่าวให้รัฐบาลรับทราบว่า ต้องแก้ไขปัญหาด้านเศรษฐกิจ เพื่อปากท้องของประชาชนให้ได้ก่อน เพื่อเรียกร้องให้ประชาชนร่วมกันสร้างฉันทามติให้เป็นที่ประจักษ์ว่า จะต้องเร่งแก้รัฐธรรมนูญและนำประเทศกลับข้าสู่ภาวะปกติ เพื่อแก้ไขกฎกติกาใหม่ให้มีรัฐธรรมนูญที่เปิดทางให้เกิดการมีส่วนร่วมของทุกคนในการแก้วิกฤตของประเทศ พร้อมกับเร่งหาทางให้ประชาชนพ้นจากความทุกข์ยากความเดือดร้อน โดยมั่นใจว่า หากมีการทำประชามติ เรื่องของการแก้รัฐธรรมนูญ ประชาชนจะเห็นด้วยการแก้ไขปัญหาของประเทศไทยให้พ้นวิกฤตโดยเร็ว เพื่อให้ประชาชนกับฟื้นป่าอยู่ร่วมกันได้เพื่อความสามัคคีของพี่น้องประชาชนเอง

           ส่วน นายบารมี ชัยรัตน์ ผู้ประสานงานสมัชชาคนจนจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า ปัจจุบันชาวบ้านได้มีการสร้างชุมชน มีการตั้งกฎกติการ่วมกัน มีการสร้างตลาดวิถีป่า ที่ชาวบ้านสามารถนำของป่าที่หาได้จากในป่าโคกอีโด่ย มาขายเพื่อเป็นการสร้างรายได้ ชาวบ้านสามารถอยู่ได้อย่างปกติ ถึงแม้ยังไม่เอกสารสิทธิและสาธารณูปโภคก็ตาม

           ต่อมา นายสุรศักดิ์ ชิงนวรรณ์ และผู้แทนพรรคต่าง ๆ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบแปลงทำการเกษตร และที่อยู่อาศัยของชุมชนโคกอีโด่ย อีกด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!