ราชบุรี-สวดพระอภิธรรมคืน 2 พ่อน้องโมโน

ราชบุรี-สวดพระอภิธรรมคืน 2 พ่อน้องโมโน

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้)

สวดพระอภิธรรมคืน 2 พ่อน้องโมโน

          ช่วงหัวค่ำวันนี้(14 ก.ย.) บรรยากาศการสวดพระอภิธรรมคืนที่ 2 ของนายกฤษดา สายทินกร อายุ 61 ปี พ่อของน้องโมโน อายุ 10 ปี ที่ศาลาวัดช่องลม เขตเทศบาลเมืองราชบุรี โดยพิธีเริ่มตั้งแต่เวลา 19.30 น. ซึ่งมีหัวหน้าส่วนงานราชการ พร้อมคณะครู และประชาชนชาวจังหวัดราชบุรี ที่รู้ข่าวต่างร่วมใจมาร่วมฟังการสวดพระอภิธรรมของพ่อน้องโมโน โดยการสวดอภิธรรมคืนที่ 2 มี น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี เขต 1 พร้อมนายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ รองผวจ.ราชบุรี และแม่บ้านหาดไทย ตลอดจนเหล่ากาชาดจังหวัดราชบุรี เป็นประธานเจ้าภาพสวดพระอภิธรรม
         โดยน้องโมโนมีสีหน้าที่ดีขึ้น และยิ้มออกได้บางครั้ง และสามารถพูดคุยกับบรรดาแขกที่มาร่วมฟังพระสวดพระอภิธรรม โดยเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดราชบุรี ได้บอกแต่สั้นๆว่า “น้องโมโนมีสภาพจิตใจที่ดีขึ้น เพราะทางเจ้าหน้าที่ดูแลอย่างใกล้ชิด” ส่วนเมื่อเริ่มพิธีน้องโมโนก็ตั้งใจฟังการสวดพระอภิธรรมจากพระภิกษุอย่างตั้งใจ พร้อมทั้งยังได้ตั้งใจกรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลให้กับคุณพ่อหมู ซึ่งหลังจากเสร็จพิธีมีบรรดาครูคุณและประชาชนที่มาร่วมฟังพระอภิธรรม ต่างร่วมพูดคุยให้กำลังใจกับน้องโมโน นอกจากนี้นายณัฐวุฒิ เลิศสุโภชวณิชย์ นายจ้างหนุ่มที่เคยให้การอุปการะพ่อและน้องโมโน ที่มาร่วมฟังพระอภิธรรมในคือนี้ด้วย ได้พูดคุยกับน้องโมโนพร้อมให้กำลังใจน้องโมโน จนน้องโมโนมีสีหน้าที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ก่อนที่น้องโมโนจะเดินไปจุดธูปไหว้เคารพศพคุณพ่อหมู และเดินทางกลับไปยังที่พักเด็กและครอบครัวจังหวัดราชบุรี
         ส่วนเงินช่วยเหลือน้องโมโนในคืนแรก ที่มีประชาชนร่วมกันบริจาค เป็นจำนวนเงิน 42,200 บาท ส่วนคืนที่ 2 มีจำนวนเงิน 15,059 บาท ซึ่งเงินที่มีประชาชนมาร่วมบริจาคช่วยเหลือน้องโมโน ในพิธีสวดพระอภิธรรมโดยไม่ได้ร่วมเงินที่มีประชาชนทั่วประเทศร่วมบริจาคผ่านบัญชีธนาคารกรุงไทย โดยเงินที่ได้รับมอบก็จะนำเข้ากองทุนการศึกษา เพื่อ น้องโมโน ซึ่งประชาชนผู้สนใจอยากร่วมบริจาคเงินเข้ากองทุนดังกล่าว เพื่อไว้เป็นทุนในด้านการศึกษาของน้องโมโน สามารถบริจาคผ่านบัญชา ทุนการศึกษา เพื่อ น้องโมโน ธ.กรุงไทย เลขที่บัญชี 705-0-28755-5

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!