สระแก้ว-ประชุมกรรมการชายแดนไทย-กัมพูชา ระดับท้องถิ่น

สระแก้ว-ประชุมกรรมการชายแดนไทย-กัมพูชา ระดับท้องถิ่น

ภาพ/ข่าว:สวาท เกตุงาม

      ประชุมกรรมการชายแดนไทย-กัมพูชา ระดับท้องถิ่น ระหว่างจังหวัดสระแก้ว กับจังหวัดพระตะบอง สร้างความเป็นบ้านพี่เมืองน้อง นำไปสู่ความสัมพันธ์ที่ดีอย่างยั่งยืนตลอดไป

       เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2562 นายสวนิต สุรยิกุล ณ อยุธยา นายอำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว และนายมูล ทอน ปลัดจังหวัดพระตะบอง ประเทศกัมพูชา เป็นประธานร่วมการประชุม คณะกรรมการชายแดนไทย-กัมพูชา ระดับท้องถิ่น ตามกิจกรรมความสัมพันธ์ ที่ดีระหว่างจังหวัดสระแก้ว ราชอาณาจักรไทยกับจังหวัดพระตะบอง ราชอาณาจักรกัมพูชา พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ของจังหวัดสระแก้ว และจังหวัดพระตะบองกว่า 100 คน ประชุมที่ โรงแรมสเตชั่นวัน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ระหว่างวันที่ 12-13 กันยายน 2562

         นายสวนิต สุริยกุล ณ อยุธยา นายอำเภออรัญประเทศ กล่าวว่า จังหวัดสระแก้ว และจังหวัดพระตะบอง ประเทศกัมพูชา มีอาณาเขตติดต่อกัน มีประเพณีที่คล้ายคลึงกัน นำไปสู่การสร้างความเป็นมิตร เสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีต่อกัน ในทุกๆ ด้าน ทั้งนี้เพื่อยกระดับความเป็นอยู่ของราษฎรในพื้นที่ชายแดน ในจังหวัดพระตะบองกับจังหวัดสระแก้ว ให้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังได้หารือและแก้ไขปัญหาร่วมกัน มีความเห็นชอบร่วมกัน มีการประสานความร่วมมือด้านความมั่นคง สกัดกั้น ปราบปรามการกระทำผิดตามแนวชายแดน อย่างจริงจัง เช่น แรงงานผิดกฎหมาย เป็นต้น ในขณะเดียวกัน จังหวัดสระแก้วและจังหวัดพระตะบอง ยังให้ความร่วมมือด้านสิ่งแวดล้อม ด้านการค้าชายแดน ด้านสินค้าเกษตร การป้องกันควบคุมการระบาดของโรคพืช โรคติดต่อจากสัตว์ ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา มีความเป็นอยู่ที่ดีอย่างยั่งยืนตลอดไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!