ศรีสะเกษ-นักท่องเที่ยวกว่า 20,000 คนแห่ไปกราบไหว้ขอพรหลวงปู่สรวงปีใหม่

ศรีสะเกษ-นักท่องเที่ยวกว่า 20,000 คนแห่ไปกราบไหว้ขอพรหลวงปู่สรวงปีใหม่

ภาพ/ข่าว:ศิริเกษ หมายสุข 

           นักท่องเที่ยวกว่า 20,000 คนแห่ไปกราบไหว้ขอพรหลวงปู่สรวง ปีใหม่ขอให้เศรษฐกิจดียิ่งขึ้นกว่าเดิมทำมาค้าขายคล่องพืชผลทางการเกษตรมีราคากว่าปีที่ผ่านไป

              เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ในวันนี้เป็นช่วงของวันหยุดยาวส่งท้ายปีเก่า ซึ่งรัฐบาลได้ประกาศเป็นวันหยุดราชการยาวนานหลายวัน ปรากฏว่า ได้มีนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศ จำนวนประมาณ 20,000 คน พากันทะยอยเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวนำครอบครัวญาติพี่น้องพากันมาทำบุญปิดทองพระพุทธรูป ตักบาตร 108 ร่วมทำบุญบริจาคทานเพื่อสมทบทุนในการก่อสร้างมหาวิหารพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ จากนั้น นักท่องเที่ยวจะพากันขึ้นไปบนมณฑปเพื่อกราบไหว้ขอพรจากสรีระสังขารของหลวงปู่สรวง ซึ่งแม้ว่าท่านจะละสังขารมานานกว่า 19 ปีแล้ว แต่ว่าสรีระสังขารไม่เน่าเปื่อย จากนั้น ได้พากันพนมมือเดินลอดใต้โลงแก้วที่บรรจุสรีระสังขารของหลวงปู่สรวง เพื่อขอให้ความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่สรวงได้ขับไล่สิ่งที่เป็นเสนียดจัญไรสิ่งที่ไม่ดีงามให้ออกไปจากตนเองและครอบครัว เพื่อขอให้มีแต่สิ่งที่ดีงามเข้ามาสู่ตัวเองและครอบครัวในวันขึ้นปีใหม่ 2563 นี้

              หลังจากนักท่องเที่ยวกราบไหว้หลวงปู่สรวงแล้วนักท่องเที่ยวจะพากันไปเที่ยวชมป่าหินงามอายุกว่า 170 ล้านปีที่อยู่ภายในบริเวณวัดไพรพัฒนา ซึ่งพระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ.) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา ได้จัดสร้างขึ้นมา เพื่อให้เป็นแหล่งศึกษาหาความรู้และได้จัดสร้างอย่างสวยงามเพื่อให้นักเที่ยวได้ชมและนั่งพักผ่อนหย่อนใจท่ามกลางสวนหินที่ร่มรื่นสวยงามมาก จากนั้น นักท่องเที่ยวจะพากันนั่งรถนำเที่ยวที่ทางมูลนิธิหลวงปู่สรวงจัดไว้บริการฟรีเพื่อนำนักท่องเที่ยวจำนวนมากไปเที่ยวชมตลาดบายตึ๊กเจีย หรือตลาดต้องชม เพื่อซื้อสินค้าพื้นเมืองของที่ระลึกต่าง ๆ มีวางจำหน่ายมากมายและพักรับประทานอาหาร ที่มีพ่อค้าแม่ค้าชาวบ้านไพรพัฒนาและชาวบ้านจากหมู่บ้านใกล้เคียงนำเอาสินค้าโอท๊อปคุณภาพดีราคาถูกมาวางขายจำนวนมาก ซึ่งนักท่องเที่ยวได้พากันนั่งกินอาหารต่าง ๆ ที่สะอาด อร่อย ราคาถูก ก่อนที่จะพากันเดินทางต่อไป

               นางจริยา ศรทอง อายุ 32 ปี อาชีพค้าขาย เป็นนักท่องเที่ยวจากกรุงเทพฯ กล่าวว่า ตนได้ยินชื่อเสียงความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่สรวงมานานแล้ว ดังนั้น ในช่วงวันหยุดยาวส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ จึงได้พาครอบครัวญาติพี่น้องพากันเดินทางมากราบไหว้ขอพรจากหลวงปู่สรวง โดยตนขอพรจากหลวงปู่สรวงว่า ปีใหม่ 2563 ขอให้เศรษฐกิจของประเทศไทยดียิ่งขึ้นกว่าเดิม ขอให้ทำมาค้าขายคล่องพืชผลทางการเกษตรมีราคาดีกว่าปีที่ผ่านไป เพราะว่า หากเศรษฐกิจของประเทศดียิ่งขึ้นกว่าเดิมแล้ว ประชาชนก็จะอยู่ดีกินดี ซึ่งจะทำให้ช่วยลดปัญหาต่าง ๆ ของประเทศไทยได้ และจะทำให้ประเทศชาติเจริญรุดหน้ากว่าเดิมต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!