อำนาจเจริญ-ถึงบ้านก่อนออกฉลองปีใหม่ เดินสายไหว้พระเอามงคลเข้าชีวิตทำจิตใจเบิกบาน

อำนาจเจริญ-ถึงบ้านก่อนออกฉลองปีใหม่ เดินสายไหว้พระเอามงคลเข้าชีวิตทำจิตใจเบิกบาน

ภาพ/ข่าว:ทิพกร หวานอ่อน

               ถึงบ้านก่อนออกฉลองปีใหม่ เดินสายไหว้พระเอามงคลเข้าชีวิตทำจิตใจเบิกบาน ชมสวนทานตะวัน และแหล่งท่องเที่ยวต่างๆของจังหวัดอำนาจเจริญอย่างสนุกสาน

                   วันที่ 30 ธันวาคม 2562 นายสมเกียรติ แก้วรัตน์ นายอำเภอเมืองอำนาจเจริญ กล่าวว่า ปีนี้หลังจากที่ผู้ไปทำงานต่างถิ่นกับมาถึงบ้านอันดับแรกก่อนฉลองปีใหม่คือชวนกันไปเข้าทำบุญตามวัดต่างๆในพื้นที่ จ.อำนาจเจริญ ก่อนบางรายไหว้พระให้ครบ 9 วันอีกด้วยเพราะบอกว่าจะมีมงคลดีๆเข้าสู่ตนเองและครอบครัว โดยเฉพาะองค์พระมงคลมิ่งเมือง ตั้งอยู่บนวนอุทยาน ต.บุ่ง อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ เป็นพระคู่บ้านคู่เมือง องค์พระมงคลมิ่งเมืองซึ่งเป็นพระพุทธรูปที่ศักดิ์สิทธิ์ประชาชนชาวอำนาจเจริญและจังหวัดใกล้เคียงต่างนับถือกันมาหลายชั่วอายุคน มีประชาชนทะยอยไปกราบไหว้ทำบุญที่วัดเขาพระบาทพระมงคลมิ่งเมือง กันไม่ขาดสาย ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเข้าวัดทำบุญก่อนฉลองปีใหม่นับว่าเป็นสิริมงคลให้กับคนเองและครอบครัวอย่างยิ่งทำให้หน้าที่การงานเจริญก้าวหน้าขึ้น มีอายุยืนยาว สุขภาพแข็งแรง เป็นต้น ที่สำคัญประชาชนชาวอำนาจเจริญจะท่องเที่ยวอยู่จังหวัดตนเองไม่ไปเที่ยวยังอื่นและการเลี้ยงฉลองก็จะทำหารเครื่องดื่มกินที่บ้านปลอดภัยกับผู้ใช้รถใช้ถนนอย่างดีอีกด้วยไม่ชอบไปนั่งฉลองตามร้านอาหาร คือฉลองแบบเรียบง่าย ปลอดภัย

                    นอกจากนั้นยังเดินทางไปท่องเที่ยวตามแหล่งสวยๆงามๆของจังหวัด เช่นสวนดอกไม้ อยู่ที่บ้านนาดอกไม้ ต.นายม อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ มีดอกไม้นาๆชนิดเช่นดอกทานตะวันจำนวนมาก และกำลังออกดอกสวยงามมาก มีประชาชนต่างทะยอยกันไปชมความงามของสวนดอกไม้และถ่ายภาพฟรีมาฝากเพื่อนๆทางบ้านด้วยนอกจากนั้นยังมีสวนผักขนาดใหญ่มีการปลูกผักปลอดสารพิษนาๆชนิดไว้จำหน่ายอีกด้วยในราคาถูก หากใครต้องการไปท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจก็เชิญเลยนะครับเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของขังหวัดอำนาจเจริญที่สวยงามอีกจุดหนึ่ง

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!