ศรีสะเกษ-ต้อนรับคณะคาราวานรถยนต์ท่องเที่ยว Cool อีสาน”

ศรีสะเกษ-ต้อนรับคณะคาราวานรถยนต์ท่องเที่ยว Cool อีสาน”

ภาพ/ข่าว:ศิริเกษ หมายสุข 

       ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวศรีสะเกษนำคณะมอบขนมไส่ไส้ ห้วยทับทัน ข้าวโพดหวาน ศรีรัตนะ ต้อนรับคณะคาราวานรถยนต์ท่องเที่ยว Cool อีสาน”

         เมื่อวันที่ 5 กันยายน2562 ที่บริเวณผามออีแดง อำเภอกันทรลักษ์ นายธงชัย เจริญพาณิชย์กุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ได้เป็นประธานกล่าวต้อนรับคณะนักท่องเที่ยวคาราวานรถยนต์ท่องเที่ยว Cool อีสาน โดยมี ดร กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวศรีสะเกษ พร้อมด้วย นางประพันธ์ หงษ์ศิลา อุปนายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวฯ และนายอำเภอกันทรลักษ์ , ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรอำเภอกันทรลักษ์ , นางสาวสมจิตรติยา ศรีสุวรรณ ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร และผู้ที่เกี่ยวข้องจำนวนมากร่วมต้อนรับคณะนักท่องเที่ยว

         นายธงชัย เจริญพาณิชย์กุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษกล่าวว่า ขอขอบคุณ นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และนายอิสระ ศาสตรา รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวจังหวัดสุรินทร์ ที่นำคณะสื่อมวลชนและนักท่องเที่ยวมาเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ ทราบว่า ททท.จัดกิจกรรมทดสอบเส้นทาง สินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวที่มีศักยภาพในพื้นที่ 20 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระหว่างวันที่ 20 สิงหาคม 7 กันยายน 2562 ภายใต้ชื่อ “กิจกรรมคาราวานรถยนต์ส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยว Cool อีสาน” ขอย้ำว่าจังหวัดศรีสะเกษมีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย มีวัฒนธรรมส่วย ลาว เขมร เยอ ที่หลากหลาย เป็นเมืองที่โดดเด่นในด้านสินค้าทางการเกษตรที่สร้างรายได้ให้จังหวัดปีละหลายร้อยล้านบาท เช่นทุเรียนภูเขาไฟ และศรีสะเกษกำลังจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ และจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ อยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวว่ายังมีสถานที่ที่น่าสนใจอีกหลายแห่งที่อยากให้คณะได้มาเยือนอีก

            ด้าน ดร กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวศรีสะเกษ กล่าวว่า ตนพร้อมด้วย นางประพันธ์ หงษ์ศิลา อุปนายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวฯ ได้เดินทางมาต้อนรับคณะที่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร บริเวณผามออีแดง โดยได้นำขนมใส่ใส้ สินค้าโอท๊อปที่ขึ้นชื่อและอร่อยมากจากอำเภอห้วยทับทัน นำข้าวโพดหวานอร่อยจากอำเภอศรีรัตนะ ฯ มาให้นักท่องเที่ยวได้ชิม เพื่อสร้างความประทับใจให้คิดถึงขนมอร่อยจากจังหวัดศรีสะเกษ และขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้กลับมาชมสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดศรีสะเกษอีกหลายแห่งที่คณะยังไม่ได้ไปเช่น ปราสาทสระกำแพงใหญ่ ปราสาทห้วยทับทัน ผาพญากูปรี วัดหลวงปู่สรวงอำเภอภูสิงห์ ฯ และขอให้กลับมาทานทุเรียนที่ศรีสะเกษในเดือนพฤษภาคม มิถุนายน กรกฎาคมให้ได้ เพราะทุเรียนภูเขาไฟอร่อยไม่มีที่ใดเหมือนมีเฉพาะที่จังหวัดศรีสะเกษเท่านั้น
           นายสมชาย ชมพูน้อย ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กล่าวว่า การมาครั้งนี้เป็นการนำคณะผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวและสื่อมวลชนจากกรุงเทพฯ และพื้นที่ต่างๆ ในความรับผิดชอบของ สำนักงาน ททท. ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จำนวน 150 คน เดินทางสำรวจสินค้าการท่องเที่ยวที่เป็นปัจจุบันและที่เกิดขึ้นใหม่ เพื่อนำไปพิจารณาจัดรายการนำเที่ยวสำหรับเสนอขายต่อกลุ่มเป้าหมายต่างๆเพื่อรับทราบข้อมูลการดำเนินแผนการส่งเสริมการตลาดประจำปีงบประมาณ 2563 และได้เดินทางมาท่องเที่ยว ในพื้นที่รับผิดชอบ ของ ททท.สำนักงานสุรินทร์ ในวันที่ 5-6 กันยายน 2562 และต้องการให้นักท่องเที่ยวมาได้ตลอด 365 วัน คือมาได้ตลอดปี

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!