ปิดห้องวัตถุมงคล หลวงพ่อโปร่ง โชติโก เจ้าอาวาสวัดถ้ำพรุตะเคียน

ปิดห้องวัตถุมงคล หลวงพ่อโปร่ง โชติโก เจ้าอาวาสวัดถ้ำพรุตะเคียน

ภาพ/ข่าว:ทนงศักดิ์ ศุภการ

     ปิดห้องวัตถุมงคล หลวงพ่อโปร่ง โชติโก เจ้าอาวาสวัดถ้ำพรุตะเคียน ที่ละสังขาร โดยมีพุทธศาสนิกชนทั่งสารทิศจำนวนมาก ยังคงเดินทางกราบไหว้ด้วยความอาลัย

      เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 5 กันยายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พุทธศาสนิกชน จากทั่วสารทิศจำนวนมากยังคงทยอยเดินทางไปกราบไหว้ พระครูโสตยาธิคุณ หรือหลวงพ่อโปร่ง โชติโก เจ้าอาวาสวัดถ้ำพรุตะเคียน ต.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ที่ละสังขารไปอย่างสงบเมื่อวันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา โดยพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณโปรดกล้า ฯ พระราชทานน้ำหลวงสรงศพ และหีบเชิงชายเกียรติยศ ประกอบศพพระครูโสตถยาธิคุณ หรือโปร่งโชติโก โดยคณะกรรมการวัดได้จัดให้มีการวางดอกไม้เพื่อสักการะ หลวงพ่อโปร่ง ตลอดทุกวัน พร้อมบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรม ในเวลา 19.30 น.ของทุกคืนไปจนครบ 100 วัน

       ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในวันนี้ คณะพระภิกษุสงฆ์ และกรรมการวัด ได้มีมติร่วมกันให้ปิดห้องวัตถุมงคลภายในวัดชั่วคราว เป็นเวลา 15 วัน เพื่อจัดทำทะเบียนวัตถุมงคลหลวงพ่อโปร่ง ที่หลวงพ่อได้ทำการปลุกเสกแล้ว แต่ยังคงถูกจัดเก็บไว้จำนวนหลายรุ่น ทำให้ผู้เลื่อมใสศัทธา ที่เดินทางมาสักการะและจะเข้าจองวัตถุมงคล แต่ทางวัดไม่สามารถเปิดให้จองได้ ทำให้เกิดความผิดหวัง คณะกรรมการวัดจึงได้มีมติให้ในวันที่ 6 กันยายน 2562 เป็นต้นไปจนกว่าจะครบ 100 วัน ทางวัดจะนำวัตถุมงคลหลวงพ่อโปร่ง เนื้อผง 108 รุ่นมหาเพชรกลับ ออกมาแจกฟรีให้กับผู้ที่เดินทางมากราบนมัสการหลวงพ่อโปร่ง ตลอดไปจนกว่าวัตถุมงคลรุ่นนี้จะหมดสิ้น
         นอกจากนี้ทางวัดถ้ำพรุตะเคียนยังมีกำหนดการที่ค้างไว้คือ งานเททองหล่อรูปเหมือนหลวงพ่อโปร่ง องค์ใหญ่สูง 11.9 เมตร หน้าตัก 9 เมตร ในวันศุกร ที่ 13 กันยายน 2562 โดยยังคงมีกำหนดการเดิมที่ได้วางไว้ ในเวลา 09.39 น.ซึ่งผู้ที่ร่วมสมทบทุนเททองหล่อ จะได้รับวัตถุมงคล รุ่นมหาเพชรกลับ ซึ่งเป็นเหรียญรุ่นสุดท้ายที่หลวงพ่อโปร่งได้ทำการปลุกเสกไว้เป็นที่ระลึก

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!