ร้อยเอ็ด-บรรยากาศคึกคัก มีผู้มีลงทะเบียนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งอย่างล้นหลาม

ร้อยเอ็ด-บรรยากาศคึกคัก มีผู้มีลงทะเบียนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งอย่างล้นหลาม

ภาพ/ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

รอง ผู้ว่าร้อยเอ็ดฯ จังหวัดติดตามสถานการณ์การ เลือกตั้งล่วงหน้า ที่ อำเภอสุวรรณภูมิ บรรยากาศคึกคัก มีผู้มีลงทะเบียนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งอย่างล้นหลาม

      เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2562 เวลา 14.00 น. นายเลิศบุศย์ กองทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เดินทางติดตามการมาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าที่หน่วยเลือกตั้งที่ 6 ณ ที่ว่าการอำเภอสุวรรณภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีนายกังวาน จันทร์หนองสรวง ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดร้อยเอ็ด ร่วมติดตามสถานการณ์การเลือกตั้งอย่างใกล้ชิด
       นายเลิศบุศย์ กองทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า จากการติดตามสถานการณ์การเลือกตั้งในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด ประกอบด้วย อำเภอพนมไพร อำเภอหนองฮี อำเภอโพนทราย และสุวรรณภูมิ ปรากฏว่า มีประชาชนที่ลงทะเบียนเพื่อใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้งล่วงหน้าทั้งในเขต และนอกเขต มีประชาชนที่เป็นชาวร้อยเอ็ดเองและต่างจังหวัดให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ณ ถึงเวลาช่วงบ่ายมีการออกมาใช้สิทธิ์ถึงกว่าร้อยละ 60 ซึ่งนับว่าประชาชนคนไทยให้ความสนใจในการเลือกตั้งและออกมาใช้สิทธิตามระบอบประชาธิปไตย และบรรยากาศการเลือกตั้งก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีการรุนแรงแต่ประการใด
        ทั้งนี้ จังหวัดร้อยเอ็ด มี 20 อำเภอ 7 เขตเลือกตั้ง 2,544 หน่วย มีผู้มีสิทธิเลือกตั้งรวมทั้งสิ้น 1,045,512 คน เป็นชาย 512,115 คนหญิง 533,397 คน มีผู้สมัคร ส.ส. 263 คน ประกาศไม่รับสมัคร 26 คน อยู่ระหว่างรอคำสั่งศาลสั่งถอนรายชื่อผู้สมัคร 3 คน มีการเตรียมการด้านบุคลากรวัสดุอุปกรณ์และงบประมาณพร้อมจัดการเลือกตั้งร้อยเปอร์เซ็นต์และมีกำลังตำรวจประจำหน่วยทุกหน่วย พร้อมชุดเคลื่อนที่เร็วประจำทุกเขตเลือกตั้ง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!