กระบี่-คึกคักตั้งแต่เริ่มเปิดหีบ ประชาชนทยอยเดินทางมาเลือกตั้งล่วงหน้ากันอย่างต่อเนื่อง

กระบี่-คึกคักตั้งแต่เริ่มเปิดหีบ ประชาชนทยอยเดินทางมาเลือกตั้งล่วงหน้ากันอย่างต่อเนื่อง

ภาพ/ข่าว:สุพมาศ พรหมมาส

เลือกตั้งนอกเขตจังหวัดกระบี่คึกคักตั้งแต่เริ่มเปิดหีบ ประชาชนที่ได้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วหน้าได้ทยอยเดินทางมาเลือกตั้งกันอย่างต่อเนื่อง

        บรรยากาศการเลือกตั้งล่วงหน้าที่จังหวัดกระบี่ เมื่อเวลา 08.00 น.วันนี้ (17 มี.ค.) ที่หอประชุมโรงเรียนอนุบาลกระบี่ ต.ไสไทย อ.เมือง จ.กระบี่ ซึ่งเป็นสถานที่เลือกตั้งหน่วยเลือกตั้งกลาง นอกเขตเลือกตั้ง ประจำเขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดกระบี่ ได้มีผู้ใช้สิทธิเลือกตั้งที่ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัดกระบี่ ทยอยเดินทางมาตรวจรายชื่อตามจังหวัดต่างๆ ก่อนเข้าคูหาใช้สิทธิเลือกตั้งกันเป็นจำนวนมาก โดยมี นางนิตยาภร ฉันทศาสตร์พงศ์ ผอ.กกต.จังหวัดกระบี่ พ.อ.ชัยพิพัฒน์ รันสูงเนิน รอง ผอ.กอ.รมน. พ.ต.อ.สมเด็จ สุขการ ผกก.สภ.เมืองกระบี่ นายศรัทธา ทองคำ นายอำเภอเมืองกระบี่ มาตรวจความเรียบร้อย ก่อนเปิดหีบบัตรลงคะแนน พร้อมส่งชุดอีโอดี ตรวจดูแลความปลอดภัยด้วยก่อนถึงเวลาเปิดหีบบัตร โดยในช่วงเช้าที่ผ่านมา มีผู้มาใช้สิทธิแล้วจำนวนกว่า 1 พันคน

       นางนิตยาภร ฉันทศาสตร์พงศ์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า ในวันที่ 17 มี.ค.62 ซึ่งเป็นวันเลือกตั้งล่วงหน้า ทาง กกต.กระบี่ ได้จัดเตรียมสถานที่ไว้ จำนวน 2 แห่งในเขตเลือกตั้งที่ 1 ใช้หอประชุมโรงเรียนอนุบาลกระบี่ มีผู้ลงทะเบียนเลือกตั้ง จำนวน 6,621 คน เขตเลือกตั้งที่ 2 ใช้หอประชุมโรงเรียนคลองท่อมราษฎร์รังสรรค์ อำเภอคลองท่อม มีผู้ลงทะเบียน จำนวน 1,672 คน เบื้องต้นยังไม่พบปัญหาการทุจริตหรือการทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง โดยในการเลือกตั้งในครั้งนี้ พบว่า ผู้มีสิทธิเลือกตั้งค่อนข้างตื่นตัว ส่วนใหญ่เป็นข้าราชการ ทหาร ตำรวจ และที่มาประกอบอาชีพในพื้นที่ที่ต้องการลงคะแนนก่อนวันเลือกตั้งจริง ในวันที่ 24 มี.ค.62
        นอกจากนี้ ทาง กกต.ได้ใช้ รด.จิตอาสา จากโรงเรียนอำมาตย์พานิชนุกุล มาคอยบริการแนะนำ ตรวจสอบรายชื่อ รวมถึงขั้นตอนการลงคะแนน เพื่อให้ทุกคนสามารถใช้สิทธิก่อนเวลา 17 นาฬิกา ซึ่งปิดหีบลงคะแนนเพื่อป้องกันปัญหาการตกหล่นของผู้ที่ต้องการออกมาใช้สิทธิ สำหรับการเลือกตั้งล่วงหน้า ในเขตจังหวัดกระบี่ ทั้ง 8 อำเภอ ใช้ศาลาประชาคม ประจำอำเภอเป็นหน่วยลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า มีผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิ จำนวน 31 คน โดยอำเภอเกาะลันตา และอำเภอเหนือคลอง ไม่มีผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิ คาดว่าจะมีผู้ออกมาใช้สิทธิกว่า ร้อยละ 80

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!