ระยอง-จัดกิจกรรมเดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพและมอบอุปกรณ์การแพทย์ให้แก่ รพ.สต.

ระยอง-จัดกิจกรรมเดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพและมอบอุปกรณ์การแพทย์ให้แก่ รพ.สต.

ภาพ/ข่าว:อัจฉรา วิเศษศรี

            องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอำเภอบ้านค่าย จ.ระยอง จัดกิจกรรมเดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพและมอบอุปกรณ์การแพทย์ให้แก่ รพ.สต.ในพื้นที่ เนื่องในวันท้องถิ่นไทย

เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 18 มี.ค.ที่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอบ้านค่าย จ.ระยอง นายดาระใน ยี่ภู่ นายอำเภอบ้านค่าย เป็นประธานปล่อยตัวนักกีฬาเดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพ ภายใต้โครงการ 18 มีนาคม วันท้องถิ่นไทย ชาวบ้านค่าย ร่วมใจ เดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพ” มีผู้บริหารข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้างองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในอำเภอบ้านค่ายและประชาชนทั่วไป ร่วมกิจกรรม จำนวน 600 คน ระยะทาง 4 กม.เข้าเส้นชัยที่บริเวณอุทยานสวนดอกไม้ฝายบ้านค่าย อ.บ้านค่าย ก่อนจะมีพิธีมอบเครื่องมือและอุปกรณ์การแพทย์ให้สำนักงานสาธารณสุขอำเภอบ้านค่ายและโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในพื้นที่ จำนวน 16 แห่ง เป็นเงิน 160,000 บาท โดยมีนายปิยะ ปิตุเตชะ นายก อบจ.ระยอง ร่วมมอบ

นายนาค ระยอง นายกเทศมนตรีตำบลชากบก กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าว จัดขึ้นเนื่องในวันท้องถิ่นไทย ซึ่งตรงกับวันที่ 18 มีนาคมของทุกปี ทั้งนี้เพื่อเป็นการรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และเพื่อให้สาธารณชนได้เห็นความสำคัญขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รวมทั้งเพื่อเป็นการเสริมสร้างสุขภาพ และพลานามัยที่ดีให้แก่ผู้บริหาร ข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง สมาชิกสภาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนทั่วไป นอกจากนี้ยังเป็นการเพื่อจัดหาเครื่องมืออุปกรณ์การแพทย์ในการเพิ่มประสิทธิภาพด้านการรักษาพยาบาลให้กับประชาชนในพื้นที่อีกด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!