พิษณุโลก-เย็บเต้านมเทียม 11,300 เต้า มอบผู้ป่วยมะเร็งเต้านมที่ยากไร้

พิษณุโลก-เย็บเต้านมเทียม 11,300 เต้า มอบผู้ป่วยมะเร็งเต้านมที่ยากไร้

ภาพ/ข่าว:อนุชา แก้วคำมา

         กรมราชทัณฑ์ ร่วมกับห้างสรรพสินค้าโรบินสัน และ บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด และธุรกิจในเครือ ผนึกกำลังร่วมแบ่งปันความห่วงใยให้สังคมไทย เย็บเต้านมเทียม11,300 เต้า ผ่านโรงพยาบาลทั่วประเทศ พร้อมจัดกิจกรรม Robinson Lingerie Sharing (โรบินสัน ลองจาเร แชร์ริ่ง) พร้อมส่งต่อน้ำใจให้ “ผู้หญิงหลังกำแพงสูง” ในทัณฑ์สถานหญิงทั่วประเทศ

          เมื่อวันที่ 17 ต.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จ.พิษณุโลก นางนวรัตน์ เอกภาพันธ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย นางศิวพร สุทธรินทร์ หัวหน้าฝ่ายสวัสดิการผู้ต้องขัง ทัณฑสถานหญิงพิษณุโลก แพทย์หญิงสนทรา ปิ่นอนุสรณ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านมะเร็งเต้านม โรงพยาบาลพุทธชินราช คุณจันทร์ฉาย ชมภูศรี ผู้จัดการทั่วไป ห้างสรรพสินค้าโรบินสันสาขาพิษณุโลก ร่วมเปิดโครงการ ผนึกกำลังร่วมแบ่งปันความห่วงใยให้สังคมไทย ผ่านกิจกรรม ภายใต้ชื่อ “Robinson Lingerie Sharing” ปีที่ 2 (โรบินสัน ลองจาเร แชร์ริ่ง) ส่งต่อน้ำใจให้ “ผู้หญิงหลังกำแพงสูง” โดยจัดกิจกรรมเสริมความรู้ที่เป็นประโยชน์ต่อผู้หญิง อาทิ การจัดงานเสวนา “การใส่บราอย่างไร… ให้ห่างไกลมะเร็งเต้านม” เพื่อเผยแพร่ความรู้ในการสวมใส่บราอย่างถูกวิธี ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งเต้านม พร้อมจัดกิจกรรม “เย็บเต้านมเทียม” 11,300 เต้า ในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ทุกสาขาทั่วประเทศ ตลอดเดือนตุลาคม เพื่อนำไปส่งมอบให้กับผู้ป่วยด้วยโรคมะเร็งเต้านมที่ยากไร้ ผ่านโรงพยาบาลของรัฐทั่วประเทศ
          นอกจากนี้ยังได้จัดโครงการ “Robinson Lingerie Sharing” ปีที่ 2 (โรบินสัน ลองจาเร แชร์ริ่ง) ส่งต่อน้ำใจให้ “ผู้หญิงหลังกำแพงสูง” เพียงช้อปสินค้าที่รวมรายการ ตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไป รับสิทธิร่วมบริจาค “กางเกงชั้นในใหม่” จำนวน 1 ตัว หรือ ซื้อบริจาคเพิ่มเติมได้ในราคา พิเศษตัวละ 50 บาท ได้ตั้งแต่วันนี้ – 10 พฤศจิกายน 62 ณ ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน 49 สาขา ทั่วประเทศ โดยทางโรบินสันจะทำพิธีส่งมอบให้กับกรมราชทัณฑ์ นำไปแบ่งปันให้ผู้ต้องขังหญิง ทั่วประเทศ
          นางจันทร์ฉาย ชมภูศรี ผู้จัดการทั่วไป ห้างสรรพสินค้าโรบินสันสาขาพิษณุโลก กล่าวว่า ถ้าจะกล่าวถึง ผู้หญิง เรื่องการใส่ใจในสุขอนามัย ถือเป็นหนึ่งในเรื่องที่มีความสำคัญมากที่สุด เพราะเป็นเรื่องใกล้ตัว และผู้หญิงส่วนใหญ่ก็ปรารถนา ให้ความสวยความงามมาพร้อมกับสุขอนามัยที่ดีในทุกๆ ด้าน โรบินสันได้เล็งเห็นและตระหนักถึงสิทธิด้านการมีสุขอนามัยที่ดีของมนุษย์ทุกคน ไม่ว่าจะอยู่ในบริบทไหนทางสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ “ผู้หญิงหลังกำแพงสูง” ซึ่งเป็นผู้หญิงอีกกลุ่มหนึ่งที่ถูกลืมจากสังคม จึงเป็นที่มาของการสานต่อแคมเปญ “Robinson Lingerie Sharing” ปีที่ 2 (โรบินสัน ลองจาเร แชร์ริ่ง) การรวมพลังครั้งสำคัญ ในการแบ่งปันน้ำใจ เพื่อส่งต่อความห่วงใยสู่สังคม สู่ผู้หญิงด้วยกัน ซึ่งเปรียบเสมือน “ตัวจิ๊กซอ” ที่จะช่วย เติมเต็มความสุข ผสานความเหลื่อมล้ำ ให้กลายเป็นสังคมที่อุดมไปด้วยธารน้ำใจ ด้วยการชวนนักช้อป โรบินสัน ทั้ง 49 สาขา ทั่วประเทศ มาร่วมสมทบทุน เพื่อแปรเปลี่ยนเป็นกางเกงชั้นในตัวใหม่ มอบให้แก่ผู้ต้องขังหญิงในทัณฑสถานหญิง ทั่วประเทศ กว่า 40,000 ราย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!