พิษณุโลก-หนุ่มเปิดฟาร์มเลี้ยงหนูนาสร้างรายได้กิโลกรัม 200 บาท

พิษณุโลก-หนุ่มเปิดฟาร์มเลี้ยงหนูนาสร้างรายได้กิโลกรัม 200 บาท

ภาพ/ข่าว:อนุชา แก้วคำมา

หนุ่มเปิดฟาร์มเลี้ยงหนูนาสร้างรายได้กิโลกรัม 200 บาท

           เมื่อวันที่ 17 ต.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ฟาร์มเพาะเลี้ยงปูนาที่ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ โดยมีนายวัชระ เสือรอด อายุ 41 ปี หนุ่มเจ้าของฟาร์มเพาะเลี้ยงหนูนา รอบบริเวณบ้านเลขที่ 66/1 ม.3 บ้านวังแร่ ต.มะขามสูง อ.เมือง จ.พิษณุโลก จนประสบความสำเร็จ กลายเป็นฟาร์มหนูนาที่ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ มีลูกค้าทั้งขาจรและขาประจำสั่งออเดอร์ล่วงหน้าไม่ขาดสาย
           นายวัชระ เสือรอด เจ้าของฟาร์มหนูนาบ้านวังแร่ เปิดเผยว่า ตนเริ่มเลี้ยงหนูนามาเพียง 10 เดือน หลังจากที่ตนทำฟาร์มปูสองแคว จนประสบความสำเร็จนั้น มีลูกค้าสั่งหนูนาตลอดทั้งปี มีออเดอร์มาตลอด สาเหตุที่ต้องเป็นหนูนา เพราะตนและคนในครอบครัว รวมถึงชาวบ้านในพื้นที่แถวนี้ต่างนิยมนำหนูนามาทำเป็นอาหารจานเด็ด ทั้งเมนู ย่าง ผัดเผ็ด อ่อม แกงคั่ว อยากจะกินทีก็ต้องรอฤดูการเก็บเกี่ยว ตนก็เลยอยากจะทำให้หนูนา เป็นเมนูที่มีกินได้ตลอดทั้งปีเหมือนกัน จึงเริ่มลองเลี้ยงเองในครัวเรือนก่อน โดยไปหาซื้อหนูนามา 5 คู่ เลี้ยงในวงบ่อซีเมนต์ข้างบ้าน ให้อาหารประเภท ข้าวโพด ข้าวเปลือก มัน และอาหารหมู 3 วัน 1 ครั้ง ผ่านไปประมาณ 45 วัน ปรากฏว่าหนูนาตนตัวอ้วน น้ำหนักดี มีเนื้อ มีชั้นไขมัน เมื่อนำไปปรุงอาหารรสชาติอร่อย เพราะคนที่กินหนูนาเป็นจะต้องกินหนูนาที่มีชั้นไขมันด้วย ไม่ผอมแห้งจนเกินไป ตนคิดว่าไม่ยากในการที่จะเลี้ยงหนูนาเป็นอาชีพได้
           นายวัชระ เสือรอด กล่าวว่า ตอนนี้ มีหนูนาพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ไม่ต่ำกว่ากว่า 50 คู่ ลูกหนูนาอายุเดือนเศษอีกกว่า 100 ตัว เริ่มต้นอาศัยเพื่อนบ้านที่รู้จักมาซื้อไปทำอาหาร และมีการพูดต่อๆกัน กระทั่งมีการโทรสั่งจากต่างจังหวัด และที่กรุงเทพฯ ก็มี ส่วนลูกค้าขาประจำเป็นร้านอาหารป่า ตอนนี้มีร้านที่สั่งเอาไว้หลายราย ตนกำลังขยายการเพาะเลี้ยงเพิ่มขึ้น เพื่อให้เพียงพอต่อออเดอร์ที่เข้ามาด้วย

             ส่วนราคาขายของตนก็ราคาไม่แพง ถ้าเป็นหนูนาสดหน้าฟาร์มกิโลกรัมละ 200 บาท ถ้าสั่ง 5 กิโลกรัมขึ้นไป ในราคาส่ง กิโลกรัมละ 180 บาท แต่ถ้าเป็นแบบหนูนาย่าง กิโลกรัมละ 300 บาท ส่วนพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ราคา คู่ละ 500 บาท โดยที่ฟาร์มของตนจะมีหนูนาให้กินได้ตลอดทั้งปี สำหรับใครที่มองหาอาชีพเสริม ตนพร้อมเปิดฟาร์มให้กับผู้ที่สนใจ อยากจะมาศึกษาเรียนรู้วิธีการเลี้ยง ตนยินดีให้คำแนะนำทุกขั้นตอน ฟรีไม่คิดค่าใช้จ่าย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!