พิษณุโลก-เที่ยวธรรมชาติภูทับสี่บ้านน้ำจวง ชิมเค๊กลิ้นมังกร มีแห่งหนึ่งเดียว

พิษณุโลก-เที่ยวธรรมชาติภูทับสี่บ้านน้ำจวง ชิมเค๊กลิ้นมังกร มีแห่งหนึ่งเดียว

ภาพ/ข่าว:อนุชา แก้วคำมา

        ชาวบ้านน้ำจวง อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก เชิญนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมความสวยงาม ธรรมชาติ ที่สวยงามที่กำลังอากาศหนาวเย็นกว่า 15 องศา พร้อมกับชิมอาหารพื้นที่ถิ่นหลามปลากั้ง และเค๊กลิ้นมังกร สรรคุณต้านอนุมูลอิสระ ชะลอความแก่ หนึ่งเดียวที่พิษณุโลก

       เมื่อวันที่17 ต.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงปลายฝนต้นหนาว สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งมีธรรมชาติที่กำลังงดงาม โดยเฉพาะที่บ้านน้ำจวง ต.บ่อภาค อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก ที่มีการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นนาข้าวขั้นบันไดเนินสองเต้า น้ำตกตาดปลากั้ง เนินชมวิวศูนย์การเรียนรู้ภูทับสี่ ที่มีดอกคอสมอส และดอกเก็กฮวย ที่กลุ่มท่องเที่ยวในชุมชนบ้านน้ำจวงอย่างยั่งยืน ได้ช่วยกันพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวของชุมชน ไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบสัมผัสอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี เนื่องจากมีระดับความสูงประมาณ 1800 จากระดับน้ำทะเลปานกลาง และในช่วงนี้อุณหภูมิอยู่ที่ ประมาณ 15 องศาในช่วงเช้า ช่วงเที่ยงจะอบอุ่นประมาณ 17-18 องศา

        นาย นิรันดร์ ลีวัฒนะกุล ประธานกลุ่มท่องเที่ยวในชุมชนบ้านน้ำจวงอย่างยั่งยืน กล่าวว่า ช่วงนี้สภาพอากาศเย็นมีหมอกเลียบชายเขาสวยงาม ทางกลุ่มบ้านน้ำจวง ได้เตรียมความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว และมีอาหารพื้นถิ่นไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ชิม โดยเฉพาะหลามปลากั้ง ซึ่งเป็นปลาภูเขา และต้นลิ้นมังกร ผักเมืองหนาว ได้พัฒนานำมาทำเป็นอาหารและ เค้กลิ้นมังกร ให้นักท่องเที่ยวได้ลิ้มรสชาติความอร่อยที่หารับประทานยาก หนึ่งเดียวของประเทศ
สำหรับศูนย์การเรียนรู้ภูทับสี่ เดิมในอดีตเป็นฐานทัพของคอมมิวนิส แต่ปัจจุบันชาวบ้านได้ร่วมมือกันเข้ามาพัฒนาเป็น ศูนย์เรียนรู้การปลูกพืชและดอกไม้เมืองหนาว และ แหล่งที่พักโฮมสเตย์เอาไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยว

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!