ราชบุรี-งานวันครบรอบ 72 ปี การก่อตั้งโรงพยาบาลโพธาราม

ราชบุรี-งานวันครบรอบ 72 ปี การก่อตั้งโรงพยาบาลโพธาราม

ภาพ-ข่าว ประทีป อยู่แช่ม

            ที่ ห้องประชุมสารวจี ชั้น 9 อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลโพธาราม อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี นาย จตุพร กมลพันธุ์ทิพย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร ราชบุรี เขต 3 เป็นประธานในพิธีเปิดงาน วันครบรอบ 72 ปี การก่อตั้งโรงพยาบาลโพธาราม ภายใต้แนวคิด “พลังแห่งศรัทธา สู่การรักษาระดับสากล เคียงข้างประชาชน เมืองคนสวยโพธาราม” ซึ่งโรงพยาบาลโพธารามแห่งนี้ เป็นโรงพยาบาลอำเภอแห่งแรกของประเทศไทย โดยมี นายแพทย์ สิริ สิริจงวัฒนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลโพธาราม กล่าวให้ต้อนรับแขกผู้มีเกียรติ
             นอกจากนั้น กลุ่มการพยาบาล ของโรงพยาบาลโพธาราม ได้มีการ”รำอวยพร” พร้อมรับชมวีดีทัศน์ “72 ปี พลังแห่งความศรัทธา การรักษาระดับสากล เคียงข้างประชาชน เมืองคนสวยโพธาราม” โดยมี นายแพทย์ สิริ สิริจงวัฒนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลโพธาราม นำเสนอผลงานการดำเนินงานของโรงพยาบาล พร้อมทั้งแผนงานภายในโรงพยาบาล จากนั้น นาย จตุพร กมลพันธุ์ทิพย์ ส.ส.ราชบุรี เขต 3 นาย ไพรัช ตั้งยืนยง ผู้แทนประธานมูลนิธิโรงพยาบาลโพธาราม ร่วมกล่าวแสดงความยินดีของการจัดกิจกรรม ในงานวันครบรอบ 72 ปี พร้อมกับร่วมร้องเพลงมาร์ชของโรงพยาบาลโพธาราม รวมทั้งการมอบเงินสนับสนุนให้โรงพยาบาลโพธาราม
              นายแพทย์ สิริ สิริจงวัฒนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลโพธาราม กล่าวว่า ในวันนี้ทางโรงพยาบาลโพธารามได้รับมอบเครื่องฟอกไต แบบมาตรฐาน 1 เครื่อง ราคา 500,000 บาท จากบริษัท PSD ที่ร่วมสนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลโพธาราม โดยมี นาย ศุภชัย ครุฑดำ นายอำเภอโพธาราม เป็นผู้รับมอบ และนายอำเภอได้ส่งมอบต่อให้กับ นายแพทย์ สิริ สิริจงวัฒนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลโพธาราม นำไปใช้รักษาผู้ป่วยที่มารับการรักษาที่โรงพยาบาลโพธารามต่อไป โดยผู้อำนวยการโรงพยาบาลยังได้กล่าวอีกว่า การฟอกไตคือการรักษาไตวายเรื้อรังในระยะสุดท้าย ด้วยการทดแทนการทำงานของไต เพื่อกำจัดของเสียและน้ำส่วนเกินออกจากร่างกาย ซึ่งเครื่องฟอกไตที่ได้มานั้น วัตถุประสงค์ของการใช้งานหลักฯ เพื่อกำจัดของเสียและน้ำแทนไตที่เสียไปให้ดีขึ้น

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!