พิษณุโลก-ศูนย์อนามัยที่ 2 พิษณุโลกแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านสุขภาพ

พิษณุโลก-ศูนย์อนามัยที่ 2 พิษณุโลกแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านสุขภาพ

ภาพ/ข่าว:อนุชา แก้วคำมา

 ศูนย์อนามัยที่ 2 พิษณุโลกแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านสุขภาพ

       เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.62 ที่โรงแรมวังจันทร์ริเวอร์วิว อ.เมืองพิษณุโลก ดร.ลินดา สิริภูบาล รองผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 2 พิษณุโลก เป็นประธานเปิดการประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้สู่การเป็นสถานประกอบการด้านสุขภาพ เขตสุขภาพที่ 2 พร้อมมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ ไอ้แก่การประกอบการด้านสุขภาพต้นแบบของ เขตสุขภาพที่ 2 พร้อมมีการบรรยายพิเศษ โดยอาจารย์สง่า ดามาพงษ์ ที่ปรึกษากรมอนามัย ผู้ทรงคุณวุฒิ สสส. มีผู้เข้าร่วมอบรมกว่า 100 คน

       ทั้งนี้ทาง จ.พิษณุโลกได้จัดทำโครงการหุ่นดี สุขภาพดีในปีงบประมาณ 2562 มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนารูปแบบการดำเนินงานสิ่งเสริมสุขภาพวัยทำงานในสถานประกอบการและสร้างภาคีเครือข่ายส่งเสริมพฤติกรรมสุขภาพวัยทำงานของ เขตสุขภาพที่ 2 กิจกรรมการขับเคลื่อนงานส่งเสริมสุขภาพวัยทำงานใน สถานประกอบการในปีนี้ ศูนย์อนามัยที่ 2 พิษณุโลก ได้บูรณาการงานร่วมกับภาคีเครือข่าย ได้แก่ สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 2 จังหวัดพิษณุโลก และศูนย์สุขภาพจิตที่ 2 พิษณุโลก
         สำหรับความสำเร็จของการขับเคลื่อนงานส่งเสริมสุขภาพวัยทำงาน ในสถานประกอบการปีนี้ ทีมศูนย์วิชาการได้รับความร่วมมือและได้รับโอกาสให้เข้าไปมีส่วนร่วมผลักดันเชิงนโยบายด้านสุขภาพ ค้นหาทุนมนุษย์ คืนข้อมูลสุขภาพพนักงานและร่วมจัดกิจกรรมด้านสุขภาพ ในสถานประกอบการ 4 แห่ง ได้แก่ บริษัทซีพีเอฟ(ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) โรงงานผลิตอาหารสัตว์พิษณุโลก อ.วังทอง จ.พิษณุโลก บริษัทบ้านทองสมสมัย อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย บริษัทแปซิฟิก ไบโอเทค อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ และ โรงพยาบาลสุโขทัย อ. เมือง จ.สุโขทัย
           พร้อมได้มอบโล่ประกาศเกียรติคุณสถานประกอบการตันแบบด้านสุขภาพของเขตสุขภาพที่ 2 และเพื่อเป็นเวทีที่ให้สถานประกอบการต้นแบบได้เล่า แลกเปลี่ยนประสบการณ์การขับเคลื่อนงานด้านสุขภาพในองค์กร พร้อมปัจจัยแห่งความสำเร็จต่อการดำเนินงานด้านสุขภาพ กลุ่มเป้าหมายที่มาประกอบด้วย บุคลากรสาธารณสุข และ ผู้แทนจากสถานประกอบการของ เขตสุขภาพที่ 2 ในครั้งนี้

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!