พิษณุโลก-มณฑลทหารบกที่ 39 จัดนันทนาการ พร้อมมอบผ้าห่มช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง

พิษณุโลก-มณฑลทหารบกที่ 39 จัดนันทนาการ พร้อมมอบผ้าห่มช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง

ภาพ/ข่าว อนุชา แก้วคำมา

            ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 ห่วงใยประชาชนในถิ่นทุรกันดารที่ประสบภัยแล้ง และสภาพอากาศที่หนาวเย็น ลงพื้นที่ มอบถังเก็บน้ำ และผ้าห่มกันหนาว ช่วยบรรเทาความเดือดร้อน ทั้งอุปโภค บริโภคและสภาพอากาศหนาวเย็น

               เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.62 ที่โรงเรียนวัดนาขาม ต.บ้านยาง อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก พลตรี ทวีศักดิ์ วงศ์ทวีทรัพย์ ผู้บัญชาการมณฑล ทหารบกที่ 39 ร่วมกับอำเภอวัดโบสถ์และองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านยาง พร้อมนักศึกษาชมรมกตัญญูคลับ PSRU ร่วมทำกิจกรรมด้วย และจัดดนตรีนันทนาการ สร้างความบันเทิงสนุกสนานให้กับพี่น้องประชาชน และได้มอบถังเก็บน้ำ ขนาด 1,500 ลิตร จำนวน 2 ถัง ให้กับโรงเรียนบ้านแก่งเจ็ดแคว ต.บ้านยาง อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากภาวะฝนทิ้งช่วง และผ้าห่มกันหนาว จำนวน 100 ผืน ให้กับประชาชนที่ประสบกับสภาพอากาศหนาวเย็น ที่โรงเรียนวัดนาขาม ต.บ้านยาง อ.วัดโบสถ์ เนื่องจากอยู่ในพื้นที่ทุรกันดาร เป็นพื้นที่ที่อยู่ติดกับป่าเขา สภาพโดยทั่วไปแห้งแล้ง ส่งผลกระทบต่อสุขภาพร่างกายของพี่น้องประชาชน

             โดยเฉพาะผู้สูงอายุพบแพทย์เดินเท้าจากโรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช มาให้บริการตรวจสุขภาพประชาชน พร้อมแจกจ่ายยา เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ที่อยู่ห่างไกลจากสถานพยาบาล ชุดบริการตัดผม และชุดช่างซ่อมเครื่องยนต์ขนาดเล็ก ให้กับชาวบ้านในชุมชนในพื้นที่ได้รับความสะดวก

               นอกจากนั้น ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 ได้มอบข้าวสารอาหารแห้ง และยาสามัญประจำบ้าน จำนวน 5 ชุด ให้ผู้พิการติดเตียง 5 คน เป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น และได้มอบข้าวสารอาหารแห้ง ให้กับโรงเรียนในพื้นที่ ต.บ้านยาง อ.วัดโบสถ์ จำนวน 5 แห่ง เพื่อใช้ในการประกอบอาหารกลางวันให้กับเด็กนักเรียน รวมทั้งได้จัดชุดการแสดงดนตรี และร้องเพลง “จับมือไว้แล้วไปด้วยกัน” เพื่อมอบความสุขให้กับประชาชนตามนโยบาย กองทัพบกเป็นที่พึ่งของประชาชนได้ในทุกโอกาส

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!