พิษณุโลก-ครอบครัวยากจนไร้น้ำประปา ไฟฟ้า ต้องตักน้ำน่านมาอาบใช้แทน

พิษณุโลก-ครอบครัวยากจนไร้น้ำประปา ไฟฟ้า ต้องตักน้ำน่านมาอาบใช้แทน

ภาพ/ข่าว:อนุชา แก้วคำมา

        พบครอบครัวยากจนขาดไฟฟ้าใช้ ยามค่ำคืนต้องจุดตะเกียง และไม่มีน้ำประปาใช้ต้องหาบน้ำจากแม่น้ำน่านมาใช้อาบน้ำ ด้านคุณครูเผยน้องประไพ เป็นเด็กเรียนดี ขยัน ขณะที่พ่อแม่ฝันอยากส่งลูกให้ได้เรียนเป็นครูตามที่ตั้งใจ

          เมื่อวันที่ 10 ต.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งว่ามีครอบครัวอยู่ครอบครัวหนึ่ง ไม่มีไฟฟ้าและน้ำประปาใช้อีกทั้งฐานะค่อนข้างลำบาก แต่มีความใฝ่ฝันที่จะส่งบุตรสาวที่ปัจจุบันเรียนอยู่ชั้น ป.6 โรงเรียนชุมชนที่11วัดสุววรรณประดิษฐ์ ต.ไผ่ขอดอน อ.เมืองพิษณุโลก และตั้งใจส่งเสียให้เรียนเป็นครูตามที่ตั้งใจใฝ่ฝัน
           ผู้สื่อข่าวจึงได้ประสานไปยังโรงเรียนชุมชนที่11วัดสุววรรณประดิษฐ์ โดยทางคณะครูได้พาไปยังบ้านของครอบครัวดังกล่าว พบเป็นบ้านชั้นเดียวมุงด้วยสังกะสีและเมทัลซีท เป็นบ้านไม่มีเลขที่ ตั้งอยู่หมู่ 8 บ้านท่าโพธิ์ ต.จอมทอง อ.เมืองพิษณุโลก ซึ่งบ้านหลังนี้อยู่ด้วยกัน 3 คน พ่อแม่ลูก คือ นายสมชัย ประสารแสง อายุ 52 ปี นางเฉลิมศรี ประสารแสง อายุ 45 ปี และ ด.ญ.ประไพ ประสารแสง อายุ 12 ปี
           ด้านคุณครูรสสุคนธ์ ชมศรี และ คุณครู วราภรณ์ หมีนิ่ม จากโรงเรียนชุมชนที่11วัดสุววรรณประดิษฐ์ กล่าวว่า หลังมีโครงการเยี่ยมเยียนบ้านนักเรียน พบว่าน้องประไพ และครอบครัวมีฐานะค่อนข้างลำบาก สภาพบ้านยังไม่สมบูรณ์ อีกทั้งยังขาดไฟฟ้าและน้ำประปาใช้ จึงได้นำเรื่องไปปรึกษากับทางคณะครูที่โรงเรียน โดยทางคณะครูที่ผ่านมาก็พยายามช่วยเหลือดูแลทั้งเรื่องทุนการศึกษาของน้องประไพ อีกทั้งข้าวที่เหลือจากโครงการอาหารกลางวันก็จะแบ่งให้น้องประไพ มารับประทานในตอนเย็น เป็นการช่วยเหลือเรื่องค่าใช้จ่ายอีกทางหนึ่ง ส่วนเรื่องการเรียนน้องประไพ เป็นเด็กเรียนดี ขยัน และมีน้ำใจช่วยเหลือเพื่อนและงานโรงเรียนเสมอ
          นางเฉลิมศรี มารดาของน้องประไพ กล่าวว่า ทุกวันนี้ครอบครัวค่อนข้างลำบาก รายได้ส่วนใหญ่มาจาก พ่อของน้องประไพ ที่ทำอาชีพรับจ้างทั่วไป บางครั้งไม่มีใครจ้างก็ไม่มีรายได้เข้าบ้าน ส่วนตัวเองมีปัญหาเรื่องสุขภาพ ทำให้ไม่ได้ไปทำงาน ที่ลำบากมาก ก็คือ ไม่มีไฟฟ้าใช้กลางคืนต้องจุดตะเกียงให้แสงสว่าง และน้ำประปาก็ไม่มี โดยน้ำดื่มนั้นตนก็จะนำขวดน้ำมาใส่น้ำจากก๊อกน้ำประปาที่โรงเรียนเพื่อนำไปดื่ม ส่วนน้ำอาบน้ำใช้ ตนจะหาบน้ำจากแม่น้ำน่านเพื่อนำมาใช้ ส่วนสาเหตุที่บ้านไม่มีไฟฟ้าและน้ำประปาใช้ เพราะบ้านยังไม่ได้บ้านเลขที่ เนื่องจากพึ่งสร้างมาได้ไม่นานโดยเงินที่เก็บออมของสามี อีทั้งไม่แน่ใจว่าต้องใช้เงินเท่าไหร่ในการติดตั้งไฟฟ้า และน้ำประปา เพราะรายได้เข้าบ้านมาจากทางเดียวแค่กินใช้ก็แทบจะไม่พอ อย่างไรก็ตามตนเห็นว่าน้องประไพ น้องเป็นเด็กเรียนเก่งการเรียนดีชอบอ่านหนังสือและใฝ่ฝันที่จะเป็นครู จึงอยากส่งเสียให้เรียนสูงๆตามที่ตั้งใจไว้
          สำหรับผู้ที่มีใจบุญอยากช่วยเหลือครอบครัวน้องประไพสามารถช่วยเหลือผ่านทางเลขที่บัญชี 050181851598 ธนาคารออมสิน สาขาพิษณุโลก บัญชีชื่อ นางเฉลิมศรี ประสารแสง หรือ สอบถามที่หมายเลข 087-5267579 (เป็นเบอร์ของครูประจำชั้น)

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!