พิษณุโลก-มวยไทยเยาวชนสองแควคว้าเหรียญทอง IFMA Youth World Championship 2019

พิษณุโลก-มวยไทยเยาวชนสองแควคว้าเหรียญทอง IFMA Youth World Championship 2019

ภาพ/ข่าว:อนุชา แก้วคำมา

มวยไทยเยาวชนสองแควคว้าเหรียญทอง IFMA Youth World Championship 2019

       เมื่อวันที่ 10 ต.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ค่ายมวย ศ.ไก่เขี่ย ต.พลายชุมพล อ.เมือง จ.พิษณุโลก มีเด็กเยาวชนที่เป็นนักมวยสังกัดค่ายมวยแห่งนี้ สามารถเดินทางไปคว้ารางวัลเหรียญทองมวยไทยสมัครเล่นเยาวชนในการแข่งขัน IFMA Youth World Championship 2019 ณ เมืองอันตลยา ประเทศตุรกี ที่จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 28 ก.ย. – 6 ต.ค. ที่ผ่านมา ชื่อ นายนพรุจน์ วันเพ็ง อายุ 17 ปี หรือน้องเจ ฉายาในวงการมวยไทย “เจเจ ศ.ไก่เขี่ย” สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย และ ชาว จ.พิษณุโลก เป็นอย่างมาก

          นายนพรุจน์ วันเพ็ง หรือน้องเจ กล่าวด้วยความตื้นตันใจว่า ตนเองและเพื่อนๆ เยาวชนนักชกชายและนักชกหญิง จำนวน 10 คน ที่เป็นนักชกของสมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เดินทางไปทำการแข่งขันชกมวยไทยสมัครเล่นโชว์ฟอร์มเก่งจนสามารถช่วยกันคว้า 10 เหรียญทอง 4 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง ซึ่งมีนักมวยสมัครเล่นเยาวชนจากทั่วโลกร่วมการแข่งขันถึง 62 ประเทศ พวกตนได้นำศิลปะแม่ไม้มวยไทยที่เป็นมรดกของชาติไทย ไปทำการแข่งขันเอาชนะคู่แข่งได้ในครั้งนี้จนเป็นที่ยอมรับแก่สายตาทุกคน ซึ่งในส่วนของตนเองนั้นได้ทำการแข่งขันชกมวยในรุ่น 51 กิโลกรัม โดยในรอบการตัดสินชิงเหรียญทองได้เข้าชกกับนักชกชาวแคนนาดา ถือว่าไม่ง่ายเหมือนที่คิดเอาไว้เพราะคู่แข่งก็มีความสามารถด้านมวยไทยพอสมควร แต่สุดท้ายแล้วก็อาศัยความฟิตที่ฝึกซ้อมทุกวันและไหวพริบในเชิงมวยที่ได้ฝึกซ้อมมาเป็นอย่างดีเอาชนะไปได้ในที่สุด

              นายนพรุจน์ วันเพ็ง หรือน้องเจ กล่าวอีกว่า ส่วนในอนาคตตนก็อยากจะไปลงแข่งขันชกมวยในระดับโอลิมปิกและระดับอาชีพต่อไป ทั้งนี้หลังจากไปแข่งขันชกมวยเสร็จเรียบร้อยแล้วจึงได้เดินทางกลับประเทศไทยและกลับมายังบ้านเกิดที่ จ.พิษณุโลก พร้อมกับทำการฝึกซ้อมอย่างเข้มข้นเป็นประจำทุกวัน ทั้งวิ่งออกกำลังกาย เตะต่อยกระสอบทราย ฝึกซ้อมเตะต่อยล่อเป้ากับครูฝึก ส่วนในเรื่องของด้านการเรียนหนังสือก็ไม่ได้ทิ้งและยังให้ความสำคัญไม่แพ้กัน เพราะต้องแบ่งเวลาทั้งชกมวยและเรียนหนังสือไปด้วยพร้อมๆกัน ปัจจุบันตนกำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้น ปวช. ปี 3 สาขาช่างไฟฟ้ากำลัง วิทยาลัยเทคนิคพิษณุโลก อยากฝากถึงเยาวชนที่สนใจมวยไทย สามารถมาติดต่อขอฝึกซ้อมได้ที่ค่ายมวย ศ.ไก่เขี่ย นอกจากจะเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์แล้วยังทำให้ร่างกายแข็งแรงอีกด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!