ปราจีนบุรี-หนาววันแรกบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มรดกโลก เริ่ม 24 องศาเซลเซียส

ปราจีนบุรี-หนาววันแรกบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มรดกโลก เริ่ม 24 องศาเซลเซียส

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

       หนาววันแรกบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มรดกโลก เริ่ม 24 องศาเซลเซียส พบนักท่องเที่ยวหนาแน่นสู่ไฮซีซั่นการท่องเที่ยว

         วันนี้ 17 ต.ค.62 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานบรรยากาศเริ่มเข้าสู่ฤดูหนาววันแรก พบนักท่องเที่ยวหนาแน่น พากันขึ้นมารับลมหนาวบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มรดกโลก ในพื้นที่รอยต่อ 4 จังหวัด ( จ.ปราจีนบุรี,จ.นครนายก,จ.นครราชสีมา และ จ.สระบุรี ) โดยเฉพาะการผ่านขึ้นด้านฝั่งด่านเนินหอม ต.เนินหอม อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี ขึ้นมาตามถนนสายปราจีนบุรี –เขาใหญ่หรือ สาย 3077 เนื่องจากใกล้กรุงเทพฯที่สุดระยะทางประมาณ 2 ชั่วโมงเศษเริ่มเข้าสู่ไฮซีซั่น ที่นักท่องเที่ยวนิยมมารับโอโซนอันดับ 7 ของโลก โดยเฉพาะการพักกางเต้นท์ ที่อุทยานฯ มีลานกางเต้นท์ที่จุดลำตะคอง และ ผากล้วยไม้

          พบอุณหภูมิช่วงสาย 24 องศาเซลเซียส ต่ำสุด 19 องศาเซลเซียส โดยก่อนท่องเที่ยวตามจุดต่าง ๆ อาทิ อ่างเก็บน้ำสายศร ,น้ำตกเหวสุวัฒน์ ฯลฯ พบส่วนใหญ่มาเยี่ยมชมข้อมูลที่ศูนย์บริการการท่องเที่ยวก่อนเป็นส่วนใหญ่ และในส่วนบริเวณน้ำตกเหว ที่เป็นน้ำตกสวยงามที่สุด ใหญ่ที่สุด สูงที่สุดกว่า 100 เมตรเศษ นั้นได้ปิดบริการนักท่องเที่ยว หลังจกมีช้างป่าพลัดตกไปตายรวม 11 ตัว

          และจากที่ในช่วงฤดูหนาว มักมีช้างป่า ออกมาเดินหากิน – รับไออุ่นจากถนนถนนทั้งฝั่งขึ้นมาจาก จ.ปราจีนบุรี หรือ ขึ้นมาจาก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ได้มีป้ายแจ้งเตือน เมื่อพบช้างป่า ห้ามบีบแตร,ไม่เปิดไฟสูง,ไม่เข้าใกล้เกิน 30 เมตร ให้ติดเครื่องยนต์ไว้ตลอดเวลาห้ามดับเครื่องยนต์ ห้ามถ่ายรูปใช้แฟลช และให้สังเกตอารมณ์ช้างป่า หาก หูกางหางชี้งวงม้วนงอ แสดงว่าช้างเครียด-โมโหให้รีบถอยหรือหนีให้ห่างไกล หากช้างหูโบกกาง หางกวัดแกว่งแสดงถึงอารมณ์ดี พร้อมจอให้ปฏิบัติตามมาตรการ 4 ม.ขอคืนพื้นที่เขาใหญ่ อันได้แก่ ม.1 ไม่ให้อาหารสัตว์ป่า ม.2ไม่ขัยรถเร็งเกินกำหนด 60 กม/ชม. ม.3ไม่ส่งเสียงดังรบกวนสัตว์ป่า และเพื่อนนักท่องเที่ยว และม.4 ให้นำขยะกลับคืนถิ่นไม่ทิ้งเป็นภาระ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!