ลพบุรี-ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 13 นำจิตอาสาพัฒนารักษาความสะอาด

ลพบุรี-ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 13 นำจิตอาสาพัฒนารักษาความสะอาด

ภาพ/ข่าว:กฤษณ์ สนใจ

 ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 13 นำจิตอาสาพัฒนารักษาความสะอาด

        วันที่ 17 ต.ค. 62 พลตรีธนสิน สุขโข ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 13 ได้เป็นประธานในการนำกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน “เราทำความดี ด้วยหัวใจ”และ รด.จิตอาสา ประกอบพิธีถวายราชสักการะต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ของ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว พร้อมกับกล่าวคำปฎิญาณตนว่า “เราทำความดี ด้วยหัวใจ”ณ ลานหน้าศูนย์ฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 13 อำเภอเมืองลพบุรี
       จากนั้นได้ร่วมกันพัฒนา รักษาความสะอาดพื้นที่ และกำจัดวัชพืชบริเวณแนวคู คลองรอบบริเวณหน่วย เพื่อเป็นการสนองตามแนวพระราชดำริ ของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่พระราชทานโครงการ “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” เพื่อให้พสกนิกรทุกหมู่เหล่ามีความสมัครสมาน สามัคคี ร่วมมือ ร่วมใจ ประกอบกิจกรรมสาธารณะ
       ทั้งนี้เพื่อให้เกิดประโยชน์สุขของชุมชนส่วนรวมไม่หวังสิ่งตอบแทนที่จะทำให้เกิดความรักความผูกพันใน 4 สถาบันคือ สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน นอกจากนี้เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ซึ่งถือว่าเป็นการน้อมระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและการแสดงออกถึงความจงรักภักดีสำหรับผักตบชวาที่เก็บจากคู คลอง ก็นำมาทำเป็นปุ๋ยหมักใช้ในการนำมาใส่ต้นไม้ต่างๆ ภายในหน่วยมณฑลทหารบกที่ 13 อีกด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!