ปราจีนบุรี-ทำมาหากิน!…สาวปลูกผักใบเลื่อย(ผักชีฝรั่ง)ขายรายได้วันละ1,000-1,500 บาท!!

ปราจีนบุรี-ทำมาหากิน!…สาวปลูกผักใบเลื่อย(ผักชีฝรั่ง)ขายรายได้วันละ1,000-1,500 บาท!!

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

       ทำมาหากิน!…สาวปลูกผักใบเลื่อย(ผักชีฝรั่ง)ขายรายได้วันละ1,000-1,500 บาท!!

        วันนี้ 29 พ.ย.62 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานว่า เห็นภาพหญิงสาวอดีตสาวโรงงาน หันออกมาพึ่งตนเอง ไม่ต้องเป็นลูกจ้างนายทุนแล้วทึ่ง ! กับการทำมาหากิน ใช้ที่ดินว่างเปล่าให้เกิดประโยชน์สูงสุด ทำการปลูกพืชสวนครัวผักชีฝรั่ง หรือ ผักชีใบเลื่อยขาย สร้างรายได้ ไม่ต้องเป็นมนุษย์เงินเดือน! รับเงินสดทุกวัน วันละ1,000 – 1,500 บาท ปลูกครั้งเดียวเก็บได้ยาวถึง 2 รุ่น
        “ศิริพร คล้ายเจริญ” อยู่ที่ 46 ม.6 ต.วังดาล อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี สาววัย 40 ต้นๆ เล่าว่า “ตนเองได้ผันชีวิตจากสาวโรงงาน หรือสาวฉันทนา มาทำเกษตรปลูกผักชีฝรั่งหรือผักชีใบเลื่อย หรือ บนที่ดินทำกินของครอบครัวในพื้นที่ 4 ไร่ แบบปลูกพืชสวนครัวหมุนเวียน โดยซื้อเมล็ดพันธุ์มาในราคา กก.ละ 900-1,000 บาท พร้อมทำโรงเรือนด้วยสแลนดำกันแดด วางท่อสปริงเกอร์ รดน้ำวัน 2 ครั้ง
         ผักชีฝรั่งจะเก็บได้เมื่ออายุครบ 2-3 เดือน จะทยอยเก็บส่งขาย การเก็บผักชีฝรั่งหรือผักชีใบเรื่อยจะใช้วิธีถอน ผักชีฝรั่งจะมีลำต้นใหญ่ขนาดนิ้วมือยาว 10-15 ซม.ถอนเป็นมัดๆราว 1 กก.สลัดดินออกให้หมด จากนั้นนำมาใส่น้ำล้างสะอาดน้ำแรกล้างดินติดกับรากออกให้หมด น้ำสองจะเด็ดใบล่างทิ้ง 1-2 ใบจะมัดให้ได้ครึ่งกก.แล้วบรรจุใส่ถุง 5 กก.พร้อมส่งพ่อค้าที่มารับซื้อถึงที่
         พร้อมจ่ายเงินสดทันทีศิริพร (เอ๋) ได้กล่าวเพิ่มอีกว่าการปลูกผักชีฝรั่งหรือผักชีใบเลื่อยไม่ต้องห่วงเรื่องโรคแมลงหรือเชื้อรา ผักชีฝรั่งจะไม่มีแมลงรบกวนหรือโรคต่างๆ เท่าที่ปลูกมาเข้าปีที่ 3 ไม่พบเรื่องโรคระบาด ผักชีฝรั่งปลูกครั้งเดียวสามารถเก็บผลผลิตได้ 2 ครั้ง โดยครั้งแรกจะถอนต้นโตก่อนถอนทั้งรากจากนั้นนำไปล้างน้ำ 2 ครั้งเด็ดใบล่างออก 1-2 ใบจากนั้นจะรัดด้วยยางวงมัดละครึ่งกิโลกรัม บรรจุใส่ถุง 5 กก. ตกเย็นพ่อค้าจากตลาดหน้าค่ายจักรพงษ์ เป็นตลาดขายส่งที่ขายอยู่ที่ตัวอำเภอเมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี จะมารับถึงบ้าน การเก็บเกี่ยวหรือถอนผักชีฝรั่ง วันหนึ่งอยู่ที่70-80 กก.ทุกวัน เฉลี่ยมีรายได้วันละ 1,000 -1,500 บาท ทุกวัน ได้ออกกำลังกาย จิตใจผ่องใส ดีกว่าการเป็นลูกจ้างตามโรงงานอุตสาหกรรม

          การเก็บเกี่ยว หรือ ถอนผักชีฝรั่งต้องจ้างแรงงานมาช่วย 1-2 คน หากไม่มีก็จะทำเองในครัวเรือนจะทำเอง สองสามี-ภรรยา ผักชีฝรั่งปลูกง่ายต้องการน้ำน้อย ไม่ห่วงเรื่องน้ำในหน้านี้ เพราะอยู่ติดกับต้นน้ำแม่น้ำปราจีนบุรี มีน้ำตลอด เป็นพืชที่ตลาดต้องการสูงมาก หากลูกค้าที่ต้องการผักชีฝรั่งสามารถติดต่อสอบถามได้เพิ่มเติมได้ที่ คุณเอ๋ ศิริพร คล้ายเจริญ หมายเลขโทรศัพท์ 061-545-2968

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!