ราชบุรี-ปปช.ขอข้อมูลฟาร์มไก่ปารีณา ส่วนชาวบ้านยื่นขอออกโฉนดในที่สปก.

ราชบุรี-ปปช.ขอข้อมูลฟาร์มไก่ปารีณา ส่วนชาวบ้านยื่นขอออกโฉนดในที่สปก.

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้)

ปปช.ขอข้อมูลฟาร์มไก่ปารีณา ส่วนชาวบ้านยื่นขอออกโฉนดในที่สปก.

        วันที่ 29พ.ย.62) ทางเจ้าหน้าที่ ปปช. ได้เข้ามาขอข้อมูลเรื่องของการจัดเก็บภาษี ทั้งภาษีบำรุงท้องที่ และภาษีโรงเรือน ในบริเวณพื้นที่ฟาร์มไก่ เขาสน ที่ตั้งอยู่ใน หมู่ 6 ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ของนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ ที่อบต.รางบัว เพื่อนำไปประกอบกับข้อมูลที่นางสาวปารีณาไปยื่นบัญชีทรัพย์สินไว้ ว่าตรงกันหรือไม่
          นอกจากนี้นายปกรณ์เกียรติ บัณฑิตชวลิต ผู้ใหญ่บ้าน ม.9 ต.ท่าเคย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ได้นำชาวบ้านกว่า 10 ครอบครัว ที่อยู่ในเขตสปก. ให้มายื่นเรื่องขอออกรังวัด หลังจากที่สปก.ได้นำป้ายแสดงเขตพื้นที่ของ สปก.เข้าไปปัก และให้ชาวบ้านได้มาแสดงสิทธิ์ในพื้นที่ของตน ซึ่งนายปกรณ์เกียรติ ก็บอกว่า ได้นำชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่สปก.มายื่นเรื่องขอรังวัด ซึ่งในเขต ม.9 ต.ท่าเคย นั้นก็มีพื้นที่ของนายทวี ไกรคุปต์ จำนวน 600 กว่าไร่ ซึ่งยังไม่มีเอกสารสิทธิ์ใดๆ ส่วนฟาร์มไก่ของนางสาวปารีณานั้นอยู่คนละฝั่ง ซึ่งถ้าดูตามใบเอกสารที่ได้มานั้นก็ยังไม่มีเอกสารสิทธิ์ใดๆเหมือนกัน ส่วนต้องนำชาวบ้านมายื่นเอกสารขอรังวัดในวันนี้นั้นเนื่องมีข่าวเรื่องฟาร์มไก่ปารีณา และมีการปักป้ายจอง สปก.ในพื้นที่ จึงต้องรีบนำชาวบ้านมายื่นเรื่องในวันนี้ ซึ่ง เจ้าหน้าที่ สปก.นั้นมาเปิดโต๊ะรับเรื่องที่อบต.รางบัว

            ส่วนเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา(28 พ.ย.) นางสาวปารีณา ได้ให้ตัวแทนไปแจ้งความดำเนินคดี กับผู้ที่บุกรุกเข้าไปในฟาร์มไก่ โดยไม่ทราบว่าเป็นใคร และมีหมายศาลเข้าไปหรือไม่ ที่สภ.จอมบึง จ.ราชบุรี

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!