ประจวบคีรีขันธ์-เพิ่มศักยภาพ อพม.-อผส.ให้พร้อมประสานการทำงานด้านสังคม

ประจวบคีรีขันธ์-เพิ่มศักยภาพ อพม.-อผส.ให้พร้อมประสานการทำงานด้านสังคม

ภาพ/ข่าว:เอกภพ วงษ์ประเสริฐ(นักข่าวบ้านนอก)  

 เพิ่มศักยภาพ อพม.-อผส.ให้พร้อมประสานการทำงานด้านสังคม(มีคลิป)

           วันที่ 27 มี.ค.62 พันเอก กรกานต์ นาเวชวนิชกุล รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า วานนี้ได้เดินทางไปเป็นประธานแทนผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบฯในพิธีเปิดการฝึกอบรมโครงการเสริมสร้างอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(อพม.) และอาสาสมัครดูแลผู้สูงอายุที่บ้าน(อผส.) เพื่อประสานการทำงานด้านสังคมให้มีประสิทธิภาพ โดยมี นางสุพัตรา ไพฑูรย์ รักษาราชการแทน พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ประจวบ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการ และมี นางศิริพรรณ กลีบจันทร์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบ ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดโครงการ โดยในการอบรมมีอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(อพม.)และอาสาสมัครดูแลผู้สูงอายุที่บ้าน(อผส.) จากทั้ง 8 อำเภอ ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เข้าร่วมโครงการจำนวนทั้งสิ้น 100 คน ที่ห้องโยธิน โรงแรมหาดทอง อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

           โดยในการฝึกอบรมในครั้งนี้เป็นการให้ความรู้พัฒนาทักษะพื้นฐานในการเป็นอาสาสมัคร มีคุณธรรม มีเจตคติที่ดีที่เหมาะสมสามารถทำหน้าที่ได้ตรงตามความต้องการของพื้นที่และชุมชน สอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ อีกทั้งมีทักษะในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคม การประสานการส่งต่อ และการเขียนรายงานผลการดำเนินงาน นอกจากนี้ยังให้ความรู้ในเรื่องของกฎหมาย และระเบียบที่เกี่ยวข้อง ให้ความรู้เกี่ยวกับกองทุนการออมแห่งชาติ(กอช.)บทบาทหน้าที่ของ อพม.และ อผส. ทักษะพื้นฐานในการดูแลผู้สูงอายุ และการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางด้านสังคม เป็นต้น

           พันเอก กรกานต์ นาเวชวนิชกุล รองผอ.รมน.จังหวัดประจวบฯ ประธาน กล่าวว่า การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เป็นเรื่องที่ทุกคนในสังคมต้องร่วมมือกัน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาคประชาชน ภาคเอกชน ที่มีบทบาทสำคัญในการดำเนินงานเพื่อชุมชน การที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้จัดการอบรมโครงการเสริมสร้างอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(อพม.)และอาสาสมัครดูแลผู้สูงอายุที่บ้าน(อผส.) เพื่อประสานการทำงานด้านสังคมในครั้งนี้ นับว่ามีความสำคัญและเป็นประโยชน์อย่างมาก เพราะเป็นการส่งเสริมให้อาสาสมัครเข้ามาช่วยเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนงานด้านการช่วยเหลือและพัฒนาสังคม ชี้เป้า เฝ้าระวัง ร่วมป้องกัน และแก้ไขปัญหาในสังคม โดยเฉพาะอาสาสมัครจะเป็นพลังที่หนุนเสริมการดำเนินกิจกรรมที่เป็นภารกิจสำคัญของการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ต่อไปได้เป็นอย่างดี

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!