ประจวบคีรีขันธ์-สุดเศร้า!ลุงปราโมทย์เมียด่วนจากกะทันหัน ทหาร-อส.หนุนสร้างบ้านให้แล้วเสร็จ

ประจวบคีรีขันธ์-สุดเศร้า!ลุงปราโมทย์เมียด่วนจากกะทันหัน ทหาร-อส.หนุนสร้างบ้านให้แล้วเสร็จ

ภาพ/ข่าว:เอกภพ วงษ์ประเสริฐ(นักข่าวบ้านนอก)  

สุดเศร้า!ลุงปราโมทย์บ้านสร้างยังไม่ทันเสร็จเมียด่วนจากกะทันหัน ทหาร-อส.หนุนสร้างบ้านให้แล้วเสร็จอยู่กับหลาน(มีคลิป)

                วันที่ 27 มี.ค.62 พันเอก กรกานต์ นาเวชวนิชกุล รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย นายพิชิต สันติเมธากุล อดีตรองนายกเทศมนตรีเมืองประจวบ ร้อยตรีโกวิทย์ สุขคำ ผบ.หมวดรักษาความสงบเรียบร้อยอำเภอเมืองประจวบ นายธนู มณฑาทอง ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองประจวบ นายชลังค์ ลอยสูงวงศ์ ผู้อำนวยการ ธกส.จังหวัดประจวบ นายสมเกียรติ ศรีสด ฝ่ายบริหารสินเชื่อ ธกส.ประจวบ นำวัสดุอุปกรณ์ในการปลูกสร้างบ้านไปร่วมบริจาคมอบสนับสนุนโครงการ อส.สัมพันธ์ กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งกำลังปลูกสร้างบ้านให้กับนาย ปราโมทย์ กล่อมเกลี้ยงอายุ 56 ปี ผู้ยากไร้ไม่มีบ้านพักอยู่อาศัย ณ ที่บ้านยังไม่มีเลขที่ หมู่ 1 บ้านหนองกก ตำบลเกาะหลัก อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งยังขาดวงกบประตู-หน้าต่าง และปูนซีเมนต์สำหรับก่อสร้าง โดยมีนายสมบัติ ทองคำ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหาร และเจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดนจังหวัดประจวบ และอำเภอเมือง(อส.) ร่วมรับมอบ

                โดยวัสดุอุปกรณ์ต่างๆที่นำไปมอบให้ได้รับการสนับสนุนจากผู้ใจบุญและผู้มีจิตศรัทธา ประกอบด้วย นายพิชิต สันติเมธากุล อดีตรองนายกเทศมนตรีเมืองประจวบ ร่วมบริจาค วงกบ บานประตู-หน้าต่าง อย่างละ 1 ชุด พันเอกกรกานต์ นาเวชวนิชสกุล รองผอ.รมน.จ.ประจวบ บริจาคปูนซีเมนต์ก่อสร้าง จำนวน 10 ลูก หลอดไฟ 5 หลอด ธนาคาร ธกส.จังหวัดประจวบ บริจาคน้ำดื่ม 5 แพ็ค พร้อมเงินสนับสนุน 5,000 บาท โดยก่อนหน้านี้ สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดประจวบ บริจาค 10,000 บาท ร้านบุญชัยการยาง บริจาคกระเบื้อง 100 แผ่น ร้านสะอิ้งการยางบริจาคกระเบื้อง 100 แผ่นรวมเป็น 200 แผ่น ร้านเฮียก๊วยต้นเกด บริจาคอิฐบล็อก 1000 ก้อน ญาติพี่น้องและชาวบ้านในหมู่บ้านร่วมบริจาคอีกส่วนหนึ่ง พร้อมออกแรงร่วมกันก่อสร้าง ซึ่งขณะนี้ความคืบหน้าในการก่อสร้างแล้วเสร็จไปประมาณ 80% แล้ว

                 นายปราโมทย์ กล่อมเกลี้ยง วัย 56 ปี เจ้าของบ้านเปิดเผยความรู้สึกกับผู้สื่อข่าวทั้งน้ำตาว่า ก่อนหน้านี้เดิมทีตนพักอาศัยอยู่เพิงพักในที่ดินของนายจ้าง ต่อมาเจ้าของที่ดินได้ขายที่ดินไปให้กับคนอื่น ทำให้ตนต้องพาครอบครัวย้ายออกมาไม่มีที่อยู่อาศัย จึงได้พานางละเอียด เรียบดี อายุ 53 ปี ผู้เป็นภรรยาซึ่งมีอาการป่วย ด้วยโรคประจําตัวที่หมอระบุสาเหตุไม่ได้ มาขอปลูกเพิงพักอาศัยอยู่ในที่ดินของพี่ชายซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องกัน จนต่อมานายสมบัติ ทองคำ ซึ่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านได้ประสานขอความช่วยเหลือจากทางอำเภอเมืองประจวบ และหน่วยงานต่างๆให้การสนับสนุนการปลูกสร้างบ้านให้กับตน แต่เมื่อบ้านที่ปลูกใกล้จะแล้วเสร็จ นางละเอียด เรียบดี ซึ่งเป็นภรรยาของตนก็ได้ด่วนจากไป เมื่อวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา ทำให้ตน รู้สึกท้อแท้เสียใจ ที่หวังปลูกบ้านหลังใหม่ใช้ชีวิตอยู่กับภรรยาและหลาน แต่บ้านกำลังปลูกยังไม่ทันเสร็จภรรยาก็ด่วนจากไป ซึ่งหลังจากนี้ตนก็คงใช้ชีวิตอยู่ในบ้านหลังใหม่กับหลานเพียงลำพัง ตนรู้สึกตื้นตันดีใจ และรู้สึกเกรงใจมากกว่าที่ทุกคนมาช่วยเหลือ จึงขอขอบคุณทุกคนทุกหน่วยงาน เป็นอย่างมากที่มาช่วยปลูกสร้างบ้านให้กับตนในครั้งนี้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!