ประจวบคีรีขันธ์-สีสันการเมือง ผู้สมัครสส.หนุ่มไฟแรง อาศัยจังหวะเจ้าอาวาสแจกของที่ระลึกในงานศพมานั่งไหว้ขอคะแนนอยู่ข้างๆ

ประจวบคีรีขันธ์-สีสันการเมือง ผู้สมัครสส.หนุ่มไฟแรง อาศัยจังหวะเจ้าอาวาสแจกของที่ระลึกในงานศพมานั่งไหว้ขอคะแนนอยู่ข้างๆ

ภาพ/ข่าว:พันธุ์พงษ์ โพธิ์จินดา  

สีสันการเมือง ผู้สมัครสส.หนุ่มไฟแรง อาศัยจังหวะเจ้าอาวาสแจกของที่ระลึกในงานศพมานั่งไหว้ขอคะแนนอยู่ข้างๆ

          เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 10 มี.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระราชรัตนวิสุทธิ์ รองเจ้าคณะจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เจ้าอาวาสวัดกุยบุรี ได้จัดให้มีพิธีพระราชทานเพลิงศพ พระครูประยุตวรกิจ (พระมหาสนิทญาณคุตโต) อดีตเจ้าอาวาสวัดกุยบุรี ณ เมรุลอย วัดกุยบุรี อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมีพระเถรานุเถระ จากวัดต่างๆกว่า 60 วัด และประชาชนรวมกว่า 2,000 คน เข้าร่วมในพิธีดังกล่าว
         ซึ่งในพิธีได้มีการเทศนาจากพระพรหมเวที รักษาการเจ้าคณะภาค 15 เจ้าอาวาสวัดพระปฐมเจดีย์ จ.นครปฐมและเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ มีนายธีรพันธ์ นันทกิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบฯ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ซึ่งทางเจ้าภาพได้มีการเชิญแขกผู้มีเกียรติหลายท่านเข้าทอดผ้าบังสุกุลบนเมรุลอย ซึ่งในจำนวนนั้น มีนายวิชิต ปลั่งศรีสกุล ผู้สมัคร เบอร์ 1 พรรคเพื่อไทย นายมนตรี ปาน้อยนนท์ ผู้สมัครเบอร์ 7 พรรคประชาธิปัตย์ และนายสังคม แดงโชติ ผู้สมัครเบอร์ 5 พรรคภูมิใจไทย ซึ่งทั้งหมดเป็นผู้สมัคร สส.ในเขต 1 จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งมาร่วมงาน และขึ้นทอดผ้าไตรบังสุกุลในรอบเดียวกัน โดยทางนายมนตรี เบอร์ 7 และนายวิชิต เบอร์ ได้ถ่ายรูปร่วมกันในขณะทอดผ้าไตร
         นอกจากนี้แล้ว นายสังคม แดงโชติ ผู้สมัคร สส.เบอร์ 5 จากพรรคภูมิใจไทย ได้ร่วมกับคณะกรรมการของวัดช่วยแจกของที่ระลึกให้กับผู้มาร่วมงาน และที่เป็นไฮไลต์ก็คือ ในขณะที่ พระราชรัตนวิสุทธิ์ เจ้าอาวาสวัดกุยบุรีได้มอบเหรียญที่ระลึกให้กับเจ้าหน้าที่ ที่แต่งชุดขาวมาร่วมงานและเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิหลวงพ่อในกุฏ วัดกุยบุรีอยู่นั้น นายสังคมก็มานั่งอยู่ข้างๆเจ้าอาวาส พร้อมกับยกมือไหว้ทุกคนที่มารับเหรียญ พร้อมทั้งขอคะแนนด้วยรอยยิ้มพร้อมกับบอกว่า ช่วยเลือกเบอร์ 5 ด้วยนะครับ ซึ่งทางด้านเจ้าอาวาสถึงกับหัวเราะด้วยความเอ็นดูต่อวิธีการหาเสียงของนายสังคม
         สำหรับพิธีพระราชทางเพลิงศพของพระครูประยุตวรกิจ (สนิท ญาณคุตโต) อดีตเจ้าอาวาสวัดกุยบุรีนั้น ได้มีการสวดพระอภิธรรมมาตั้งแต่วันที่ 4 จนถึงวันที่ 9 มีนาคม 62 ซึ่งในวันนี้เป็นพิธีพระราชทานเพลิงศพ โดยพระครูประยุตวรกิจ อดีตเจ้าอาวาสวัดกุยบุรีนั้น มรณภาพตั้งแต่วันที่ 6 พฤศจิกายน 2542 โดยทางวัดได้เก็บสรีระของท่านเอาไว้ มานานถึง 20 ปี ซึ่งทางวัดเห็นว่าได้เวลาตามสมควรแล้วจึงได้จัดให้มีพิธีพระราชทานเพลิงศพของท่านขึ้นมาในวันนี้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!