ประจวบคีรีขันธ์-ผลิตมัคคุเทศก์น้อยจิตอาสา50คน-ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด

ประจวบคีรีขันธ์-ผลิตมัคคุเทศก์น้อยจิตอาสา50คน-ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด

ภาพ/ข่าว:เอกภพ วงษ์ประเสริฐ(นักข่าวบ้านนอก) 

ผลิตมัคคุเทศก์น้อยจิตอาสา50คน-ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด

         วันที่ 25 มี.ค.62 ที่ห้องประชุมชั้น 3 อาคารสำนักงานเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดประจวบ นายสุเทพ มลสวัสดิ์ ท้องถิ่นจังหวัดประจวบ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอบรมฝึกทักษะการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศให้แก่เยาวชนจิตอาสา จำนวน 50 คน เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน โดยมีนายสุทธิพร เที่ยงธรรม ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีเมืองประจวบคีรีขันธ์ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการ มีนายประมวลวิทย์ พฤศชนะ ผู้ช่วยการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นางสาว พรกุลรัตน์ มีโชคเจริญกุล ผอ.กองส่งเสริมการท่องเที่ยวเทศบาลเมืองประจวบฯ ผู้แทนกองบิน 5 และส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมเป็นเกียรติ

         โดยเยาวชนจิตอาสาที่เข้าร่วมโครงการฝึกอบรมทักษะการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ เพื่อเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียนของเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ และ ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดประจวบ ประกอบด้วย โรงเรียนเทศบาลในสังกัดเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ จำนวน 3 โรงเรียน อาทิ โรงเรียนเทศบาลวัดธรรมิการาม(ปิยแหวนรังสรรค์)จำนวน 20 คน โรงเรียนเทศบาลบ้านค่ายจำนวน 15 คน โรงเรียนเทศบาลบ้านหนองบัวจำนวน 15 คน รวมทั้งสิ้น 50 คน โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อฝึกทักษะด้านภาษาอังกฤษของเยาวชนจิตอาสาในพื้นที่ เพื่อให้เยาวชนจิตอาสาได้มีส่วนร่วมในการส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวเมืองประจวบคีรีขันธ์ อีกทั้งเพื่อสร้างความประทับใจด้านการสื่อสารระหว่างเจ้าของพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวกับนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่เป็นชาวต่างชาติ

          โอกาสนี้ กองสาธารณสุขเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ ยังได้สอน-สาธิตการคัดแยกขยะ เพื่อเป็นการลดปริมาณขยะตั้งแต่ต้นทาง ปลูกฝังเยาวชนให้รู้จักรักษาความสะอาด และอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม อีกด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!